Bốn người thiệt mạng và 75 người khác bị thương khi một người đàn ông mang lựu đạn, súng trường và súng lục thực hiện vụ thảm sát ở thành phố Liege, miền đông nước Bỉ, hôm 13/12.
TIN BÀI KHÁC:


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Các thông tin cho biết, hung thủ đã ném lựu đạn và nã súng vào một đám đông tại bến xe buýt ở Place Saint Lambert, một điểm nhộn nhịp của thành phố với hàng trăm chuyến xe buýt qua lại mỗi ngày. Đây là nơi tổ chức chợ Giáng sinh hàng năm, thu hút khoảng 1,5 triệu du khách mỗi năm.

Kẻ sát nhân được xác định là Nordine Amrani, một người dân địa phương có nhiều tiền án. Người đàn ông 33 tuổi này đã bị cảnh sát triệu tập vào buổi sáng vì lí do nào đó trước khi vụ nổ súng diễn ra vào giờ ăn trưa. 

Chưa rõ hung thủ tự sát hay bị cảnh sát bắn chết. Ba người thiệt mạng khác gồm 2 nam thiếu niên và một cụ bà 75 tuổi, theo công tố viên Daniele Reynders.

Trong số những người bị thương có một em bé 2 tuổi, hiện đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. 52 người trong số họ đang được điều trị trong các bệnh viện địa phương. 

Các nhà chức trách chưa xác định được động cơ của vụ tấn công song phía công tố khẳng định đó không phải là một vụ tấn công khủng bố. Toàn bộ khu vực hiện đã được phong tỏa với trực thăng cảnh sát tuần tra trên bầu trời.

Theo thông tin báo chí, Amrani từng bị tù 58 tháng hồi tháng 9/2008 về tội sở hữu vũ khí.     

Thanh Hảo (Theo BBC, THX)