Cảnh sát vừa phát hiện thi thể một phụ nữ tại nhà của kẻ xả súng giữa thành phố Liege trưa 13/12, vụ việc gây chấn động toàn nước Bỉ với 5 người thiệt mạng.
TIN BÀI KHÁC:

Các nhân viên cứu hộ sơ tán người bị thương khỏi hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Một quan chức tư pháp cho biết trên đài phát thanh Bỉ rằng xác chết được tìm thấy trong một nhà kho tại cơ ngơi của Nordine Amrani.

Amrani đã thực hiện vụ tấn công bằng súng trường, súng lục và các lựu đạn cầm tay giữa một khu chợ đông đúc ở Liege, gây hoảng loạn cho những người mua sắm dịp Giáng sinh. Gần 125 người bị thương, trong đó có một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông Bỉ đưa tin, xác chết được tìm thấy tại nhà kẻ giết người là của một thợ lau dọn 45 tuổi làm việc cho một trong những người hàng xóm của Amrani.

"Thi thể đó được tìm thấy trong một nhà kho mà anh ta sử dụng, đặc biệt là để trồng ma túy", công tố viên Cedric Visart de Bocarme của thành phố Liege cho biết trên đài RTBF của Bỉ.

Các nhà chức trách hiện đang xác định động cơ khiến Amrani thực hiện vụ tấn công. Cảnh sát nói họ biết đối tượng vì nhiều lần phạm tội liên quan tới ma túy và vũ khí.

Thủ tướng Elio Di Rupo nói đây là một "vụ riêng biệt". Hung thủ hành động một mình.

Toàn thành phố Liege đã tổ chức mặc niệm một phút và tiến hành một buổi lễ vào giữa hôm nay (14/12).

Một bé gái 17 tháng tuổi đã trở thành nạn nhân xấu số thứ 4 của vụ tấn công. Tuy được các bác sĩ tận tình cứu chữa, em đã tử vong tại bệnh viện. Trong khi đó, bốn người khác vẫn đang thập tử nhất sinh, theo Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Joelle Milquet.

Place Saint Lambert ở trung tâm thành phố, nơi xảy ra vụ tấn công, đã hoạt động trở lại nhưng các vết máu, kính vỡ và vết đạn vẫn còn đó.

Amrani, một cư dân ở Liege, từng phải ngồi tù 58 tháng hồi tháng 9/2008 vì sở hữu vũ khí và ma túy.

Thanh Hảo (Theo BBC)