Tổng thống Mỹ Obama đã nhờ cậy nhiều vào truyền thông xã hội để đắc cử hồi 2008 song ông mới thú nhận cấm các con dùng Facebook vì không muốn người lạ biết việc gia đình mình.



Tổng thống Mỹ nói, chẳng hay ho gì khi công khai những thông tin riêng tư nhất của cuộc sống gia đình ông. Con gái lớn của Barack Obama là Malia, hiện 13 tuổi, vừa đủ tuổi dùng Facebook. Cô con út của nhà lãnh đạo này là Sasha mới chỉ 10 tuổi.

Người đứng đầu nước Mỹ cho biết, ông sẽ không cho phép hai con dùng Facebook vào thời điểm này mà chỉ khi cả hai lớn hơn, khoảng 4 năm sau, mới có thể xem xét.

Thú nhận của Tổng thống Obama phần nào mang tính mỉa mai vì nhà lãnh đạo này đã tận dụng Facebook và nhiều trang web khác để khuyến khích giới trẻ đi bỏ phiếu cho ông trong bầu cử Tổng thống cũng như quyên góp được hàng triệu đôla cho chiến dịch tranh cử của mình từ các truyền thông xã hội. Kết quả là, Obama nổi tiếng vì là "Tổng thống của truyền thông xã hội đầu tiên".

Trang Facebook của Obama có 24 triệu người thích và điều này vẫn là phần then chốt trong nỗ lực tái cử của ông. Dù có số lượng người hâm mộ trên Facebook lên tới hàng chục triệu song ông lại không để con gái tham gia Facebook.

Trên trang Facebook của Obama, một trong những tấm ảnh cho thấy Obama đang tắm biển cùng con gái.

Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Mỹ nói về việc cấm con gái dùng Facebook như sau. "Vì sao chúng tôi lại muốn cả một nhóm người khổng lồ mà chúng tôi không quen biết biết về công chuyện của chúng tôi. Điều đó chẳng hay hớm gì. Chúng ta sẽ xem Malia và Sasha cảm thấy thế nào sau 4 năm nữa".

Tuy nhiên, đầu tuần này, Obama lại vừa dùng Facebook để tung ra bức ảnh chân dung gia đình mới nhất. Tấm ảnh cho thấy Tổng thống ngồi cùng đệ nhất phu nhân Michelle và hai con gái, tất cả đều cười.

Tấm ảnh có dòng ghi chú "Ảnh chân dung mới của gia đình Obama" được 71.000 người thích và có tới 11.000 bình luận. Tấm ảnh được công bố vào thời điểm Giáng sinh song đây không phải là thiệp Giáng sinh chính thức - vốn chỉ có hình một căn phòng trống trong Nhà Trắng với chú chó gia đình Bo đang nằm bên đống lửa.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)