Từ những bộ vi xử lý xử lý trung tâm (CPU) của máy tính cũ, một nam sinh năm thứ tư tại Trung Quốc đã chiết xuất thành công vàng nguyên chất.

TIN BÀI KHÁC:


Sản phẩm vàng nguyên chất do Lý Điện Vũ chiết xuất từ bộ vi xử lý của máy tính cũ.

Bộ ảnh gồm 19 bức về quá trình "luyện vàng" từ CPU máy tính của chàng trai có nickname "Laowu" đã nhanh chóng lan truyền trên trang RenrenSina weibo với tốc độ chóng mặt.

"Laowu" chính là Lý Điện Vũ-cậu sinh viên năm thứ tư khoa hóa, trường Đại học Nam Khai, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Anh chàng họ Lý cho biết ý tưởng luyện vàng đến rất đơn giản khi định đem chiếc máy tính cũ đi bán với giá rẻ mạt.

Từng được biết tới nhiều phương pháp luyện vàng từ đồ phế thải trong thời gian thực tập, Lý Điện Vũ khẳng định phương pháp của mình không độc hại, độ tinh khiết cao và không tốn thời gian.

Được biết, nam sinh này cũng tuyên bố đã luyện được 4 hạt vàng nhỏ bằng hạt đậu từ 5 bộ CPU.

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng đã tỏ ra hoài nghi về cách làm này của Điện Vũ. "Luyện vàng từ CPU vừa tốn kém lại gây ô nhiễm môi trường bởi kim loại trong bộ CPU không nhiều như trước kia".-một cư dân mạng bình luận.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng quy trình luyện vàng của Lý Điện Vũ về mặt lý thuyết là đúng. Thế nhưng nếu như muốn thực hiện thì cần phải có là người có kiến thức sâu về hóa học hướng dẫn và chú ý bảo vệ môi trường.

Sầm Hoa (Theo Ifeng)