Vujicic chào đời không có chân tay, khó có thể sống một cuộc sống bình thường. Song, Vujicic đã làm được những việc khiến mọi người thán phục


Vujicic chào đời không có chân tay, tàn tật này có nghĩa rằng Vujicic có rất ít hy vọng sống một cuộc sống bình thường. Hội chứng Tetra-amelia (thiếu tứ chi) là một rối loạn hiếm gặp mà biểu hiện là không có chân tay. Khi còn bé, Vujicic đã vượt qua chán nản và hiện giờ là một nhà văn có sách bán chạy và đồng thời là diễn giả về động cơ thúc đẩy. Tuần trước, Vujicic đã kết hôn trước khi lên đường đi tuần trăng mật.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc dưới đây cho thấy Nick Vujicic và vợ mới đang nghỉ ở biển Hawaii, nô đùa giống như bất cứ cặp vợ chồng bình thường nào trong kỳ nghỉ tuần trăng mật.

Vujicic chào đời tại Melbourne, Australia trong một gia đình người Serbia nhập cư. Tuy nhiên, hiện giờ Vujicic và vợ đang sống ở California.

Trước khi trở thành một tác giả có sách bán chạy nhất, Vujicic đã trải qua một thời thơ ấu trầm uất song khi lớn hơn anh chàng đã bắt đầu học cách đối mặt với tình trạng tàn tật của mình. Chàng thanh niên đầy nghị lực đã làm tốt mọi việc thường nhật và chứng tỏ rằng bản thân có thể làm mọi việc như những người có đủ chân tay có thể làm gồm đánh máy, viết, chơi trống và tự đánh răng.

Năm 17 tuổi, Vujicic bắt đầu có các bài phát biểu trước đám đông trong nhà thờ và thành lập một tổ chức phi lợi nhuận, dùng kinh nghiệm của mình để giúp người khác. Năm 2005, Vujicic được đề cử là "Người Australia trẻ của năm".

Hiện giờ, nhà thuyết giáo kiêm tác giả cuốn sách "Cuộc đời thiếu tứ chi" đã tìm được hạnh phúc đích thức. Tuần trước, Vujicic kết hôn và hiện đang tận hưởng cuộc sống tràn ngập hạnh phúc bên người vợ mới xinh đẹp là Kanae Miyahara ở Hawaii.

Vujicic không hề gặp khó khăn gì trong việc dùng máy ảnh để chụp ảnh cho vợ. Cặp đôi này đính hôn vào tháng 8 năm ngoái và kết hôn vào ngày 10/2 vừa qua tại California.

Trên trang Facebook của Nick tràn ngập những lời chúc mừng từ người hâm một khắp thể giới. Nick, 29 tuổi, đã diễn thuyết trước hơn 3 triệu người ở 25 quốc gia.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)