Nằm trong ngôi làng hẻo lánh lưng chừng dãy núi Qinglong, Trùng Khánh (Trung Quốc) là căn nhà của cặp vợ chồng "cọc cạch" về tuổi tác nhưng tràn đầy tình yêu thương.

TIN BÀI KHÁC:

Xie cõng vợ đi thăm bạn bè, đi trước là cô con gái mà họ nhận nuôi. (Ảnh: CFP)

Cặp vợ chồng Xie Wusheng (52 tuổi) và vợ anh, Lei Xingyu (80 tuổi) kết hôn vào năm 1988, khi đó Xie mới ở độ tuổi đôi mươi, còn Lei đã 56 tuổi. Trong đám cưới, người nhà của cô dâu đã đưa ra bản hợp đồng dài hai trang và yêu cầu chú rể ký vào, báo tối Trùng Khánh đưa tin.

Hợp đồng yêu cầu Xie không được lạm dụng Lei, không được bỏ rơi bà, phải chăm sóc khi bà về già và lo hậu sự tử tế khi bà qua đời. Không nói lời nào, Xie cầm bút ký vào bản thỏa thuận.

Mặc dù phải lo lắng cho gia đình nhưng 24 năm qua, trong mắt mọi người Xie vẫn là một người chồng mẫu mực. Sau khi Lei rụng hết răng, Xie đã nấu cơm thật mềm để Xie có thể ăn được. Khi đôi mắt của Lei bị mờ, Xie cõng vợ tới thăm bạn bè, người thân trong những dịp lễ, Tết.

Xie cõng Lei đi khắp nơi và nói rằng anh cảm thấy yên tâm khi có vợ ở bên cạnh.

Ngày 24 tháng 1 vừa qua, Lei bước sang tuổi 80. Trong ngày trọng đại này, Xie tuyên bố trước bạn bè và người thân của vợ rằng: "Bản hợp đồng chỉ là một tờ giấy nhưng tôi sẽ phục vụ bà suốt đời".

Người chồng trước của Lei mất vào năm 1988 khi hai người con gái của họ đã trưởng thành và chuyển đi nơi khác sinh sống.

Xie, khi đó 28 tuổi, đi ngang qua nhà Lei và hỏi bà rằng: "Lei, bà rất cô đơn, tại sao chúng ta không trở thành bạn và dành nhiều thời gian ở bên nhau?".

Xie cũng là một người cô đơn. Cha của Xie qua đời khi anh còn là một đứa trẻ và mẹ anh cũng đã đi bước nữa.

Ban đầu Lei, khi đó đã 56 tuổi, nghĩ rằng Xie đang đùa mình nhưng Xie vẫn tiếp tục nỗ lực để thuyết phục người phụ nữ góa bụa.

Sau một thời gian đấu tranh tâm lý, cuối cùng Lei cũng chấp nhận Xie là bạn và là người yêu của mình. Họ đã có một đám cưới linh đình bất chấp sự phản đối của người nhà Lei.

Lễ mừng thọ Lei 80 tuổi, Xie đã đặt 16 mâm cỗ. Anh nói với vợ mình rằng: "Tôi sẽ tổ chức tiệc sinh nhật cho bà khi bà bước sang tuổi 90. Kể cả không có hợp đồng, tôi cũng sẽ phục vụ bà tới trăm tuổi."

"Nếu ngày đó tới, chúng ta sẽ chụp những bức ảnh cưới mới"-Lei nhìn sang Xie nói.

Sầm Hoa (Theo wantchinatimes)