Một nghị sĩ Mỹ đã kết hôn hôm 9/2 bất ngờ từ chức sau khi bị phát hiện gửi một tấm ảnh ngực trần và các email tán tỉnh cho một phụ nữ đang muốn hẹn hò trên mạng xã hội Craigslist.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa khu vực Buffalo, Christopher Lee, 46 tuổi, nói bản thân đã mắc một lỗi lớn và xin lỗi gia đình, nhân viên và cử tri. Việc từ chức của nghị sĩ này có hiệu lực ngay lập tức.

Tháng trước, Lee đã gửi cho một phụ nữ ở Washington nhiều thư điện tử nói, ông là một nhà vận động hành lang, 39 tuổi, đã ly dị và là "một anh chàng rất ưu tú".

Blog chuyên về chuyện phiếm Gawker đã đăng lại các lá thư được gửi cho người phụ nữ giấu tên 34 tuổi đã đăng quảng cáo "Tìm đàn ông" trên mạng Craigslist tháng trước. Người phụ nữ này muốn tìm kiếm bằng chứng rằng không phải tất cả đàn ông trên trang mạng xã hội Craigslist đều xấu như cóc.

Lee, có một con trai với vợ hiện nay Michele, đã dùng hộp thư cá nhân Gmail để trả lời quảng cáo trên hôm 14/1.

"Hy vọng tôi không phải là một con cóc. Tôi là một anh chàng rất xuất sắc có thân hình đẹp. Cao 1m82, tóc vàng, mắt xanh. Làm nghề vận động hành lang. Tôi hứa không để em thất vọng".

Hai người đã gửi email qua lại nhưng người phụ nữ kể với Gawker rằng cô đã ngừng trả lời thư sau khi tìm kiếm thông tin về Lee trên mạng và nhận thấy ông này nói dối về tuổi và nghề nghiệp.

Sau khi vụ việc vỡ lở, chưa đầy 4 tiếng sau khi Gawker đăng các bức thư và tấm ảnh, Lee đã từ chức.

Ban đầu, văn phòng của Lee nói, email của nghị sĩ này bị hack (xâm nhập). Tuy nhiên, khoảng 2h sau, Lee nói với phóng viên Fox News rằng ông không muốn thảo luận vấn đề này vì "tôi phải giải quyết với vợ".

6h tối hôm qua, Lee ra thông báo ngắn nói, rút khỏi chiếc ghế mà ông giành được trong bầu cử 2008. "Tôi lấy làm tiếc vì những tổn thương mà tôi đã gây ra cho gia đình, nhân viên và cử tri. Tôi chân thành xin lỗi tất cả mọi người...Tôi hứa sẽ làm mọi việc để được tha thứ".

    * Hoài Linh (Theo DailyNews)