Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An Đặng Văn Lớp đã ký quyết định đình chỉ công tác và điều động ông Tâm về Văn phòng Chi cục QLTT để chờ xử lý.

Đây là thông tin được đăng tải trên báo Công an TPHCM sáng 6/3.

Nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ cũng cho hay: Ngày 4/3, trong cuộc họp kiểm điểm, kỷ luật đối với các cán bộ đi đánh bạc ở bên kia biên giới, Đảng ủy Sở Công thương, Chi cục QLTT Long An đã đề nghị kỷ luật cách chức hoặc khai trừ ra khỏi Đảng với ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên đội trưởng đội 5) do nhiều lần sang Campuchia đánh bạc cùng với bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng).

Tại cuộc họp, phần lớn số phiếu đề nghị khai trừ Đảng và cách chức.

Như đã thông tin, ngày 22/2, ông Nguyễn Văn Tâm đã trả lời về mối quan hệ với vợ nhà báo Hoàng Hùng: “Báo chí đưa tin và cơ quan điều tra cũng hỏi rất nhiều về mối quan hệ này. Tôi quen với hai vợ chồng Hoàng Hùng nhưng không dính dấp tình cảm với bà Liễu. Báo chí đăng, vợ tôi có hạch hỏi, tôi trả lời tôi với vợ chồng Hoàng Hùng chỉ là bạn bè bình thường, chỗ quen biết làm ăn”.

Ông Tâm nhiều lần sang Campuchia đánh bạc cùng bà Trần Thúy Liễu (ảnh).
Tuy nhiên, có nhân chứng cho rằng mỗi ngày khi từ cơ quan điều tra trở về nhà, vì không dám sử dụng điện thoại, bà Liễu đều tìm cách liên lạc với một người đàn ông bằng cách “bút đàm”, để thông báo hướng điều tra của công an, công an đã biết gì, đã hỏi gì. Cụ thể là mỗi buổi tối bà Liễu đều viết thư rồi sai con gái mang tới nhà cho người đàn ông này... Báo Thanh niên (ra ngày 2/3) nói rằng cháu Lê Hồng Nhung, người được bà Liễu giao đưa thư, khẳng định cháu thường được mẹ giao mang thư đến cho ông Nguyễn Văn Tâm, cán bộ quản lý thị trường tỉnh Long An và đã photo lại một số bức thư này.

Báo Pháp luật TP.HCM (ra ngày 2/3) cũng cho hay, phóng viên có trong tay bản photo một số lá thư được cho là của bà Trần Thúy liễu gửi ông Nguyễn Văn Tâm.

Một lá thư được cho là của bà Liễu viết: “Nó (ý ám chỉ các điều tra viên) điều tra a sao rồi? Trả lời, ghi giấy e biết… Đang điều tra Hùng thiếu tiền ở Tiền Giang nhiều lắm, để nó điều tra hướng khác... Nó hỏi ngày em với a điện thoại bao nhiêu lần. Nó đang ghi (nghi?) em thương a mà hại Hùng đó…”.

Một trang thư khác cùng nét chữ: “Còn phần đất, e chưa chia tiền cho Hùng cho nên a giấu luôn nhe... Khai ra lôi kéo thêm người này, người kia mệt lắm”.

Về quan hệ tình cảm, một lá thư viết: “Hỏi e với a có dính líu tình cảm, tiền. E trả lời rồi tôi không dính líu gì hết…” và hứa: “E quá mệt mỏi, dù cái gì e cũng không bỏ anh đâu… ”. Một thư khác than thở và dặn: “Em nhớ a lắm! Cộng thêm chuyện này nữa, muốn khùng luôn. Anh trả lời ghi giấy, bỏ trong bao thư nhe, gửi trước 12 giờ để e biết…”.

Anh Ngọc (tổng hợp)