Mỗi khi gia đình bạn bị mất bất cứ tài sản gì, đối tượng đầu tiên cần nghi ngờ là những chú chó cưng được nuôi như một thành viên trong gia đình.

TIN BÀI KHÁC


Đây là kết quả mới nhất do chuyên gia về hành vi động vật Peter Neville cùng đồng nghiệp đã công bố trong công trình nghiên cứu của Công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi Bakers Complete (Anh).

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 1/10 những chú chó nuôi được điều tra thích gặm những đồ vật như, tiền giấy, đồ trang sức, dép lê, điều khiển từ xa, quần lót, đồ chơi,... Những đồ dùng học tập của học sinh cũng là những món đồ yêu thích của những chú chó tinh nghịch.

c
Người bạn trung thành của bạn có thể không đáng tin cậy như bạn tưởng? (Ảnh: Daily Mail) 

Peter Neville còn cho biết: “Những chú chó làm như vậy phần lớn là nhằm khuyến khích các thành viên trong gia đình chơi với chúng và những hành vi này hoàn toàn không mang mục đích phá hoại. Bạn nên kiểm tra những nơi mà chú chó nhà bạn hay ẩn nấp như góc nhà, ngoài vườn và dưới ghế sofa khi bị mất những tài sản giá trị trong gia đình”.

Các nhà nghiên cứu của công ty Bakers Complete cũng tiết lộ rằng, những con chó ở Scotland và xứ Wales hay “ăn trộm” đồ đạc của chủ nhân. Trong khi những chú chó giồng Bắc Ailen, có răng nanh lại ít có khả năng ăn cắp đồ.

Nghiên cứu cũng cho thấy, 19% chủ nhân các chú chó khi bị mất đồ cảm thấy bối rồi với hành vi tinh nghịch ở thú cưng của họ.

Tài sản mà các chú chó cưng “ăn trộm” có thể lên tới 33 triệu bảng Anh mỗi năm, khoảng hơn 40 triệu đô la Mỹ.

Thanh Mai (theo Daily Mail)