Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, Đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết “vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra”.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 7/4, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Long An tổ chức, ông Lê Quang Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Long An, xác nhận trong vụ án ly hôn mà Báo Người Lao Động số ra ngày 24/2 có bài phản ánh (bài Vụ ly hôn kỳ lạ) có hai bản án là đúng.

Giải thích vì sao cùng một vụ kiện ly hôn mà có tới hai bản án, một bản án 9 trang và một án 10 trang, đại diện tỉnh Long An cho biết, do lúc thẩm phán Lê Văn Lắm ký bản án số 1 (9 trang) thì phát hiện có sai sót nên tiếp tục sửa đổi và ký tiếp bản án số 2 (10 trang).

Vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra (Ảnh: Người lao động)
Lẽ ra, thẩm phán phải ký quyết định rút bản án số 1 rồi mới ra bản án số 2 nhưng TAND tỉnh Long An không làm như vậy nên VKSND tỉnh kháng nghị. Theo ông Hùng, hiện nay, TAND tỉnh đang cho kiểm điểm trách nhiệm của thẩm phán Lê Văn Lắm. “Tùy theo thiếu sót mà có hình thức kiểm điểm. Cụ thể là có nên tái bổ nhiệm chức danh thẩm phán hay không” - ông Hùng nói.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 6/10/2010, TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử sơ thẩm công khai  một vụ ly hôn , thẩm phán Lê Văn Lắm chủ tọa phiên tòa.

Điều kỳ lạ là tòa chỉ xử một lần nhưng có đến 2 bản án. Thấy bất thường, nhà báo Hoàng Hùng khi còn sống có đến TAND tỉnh Long An đăng ký làm việc với lãnh đạo tòa để làm rõ nghi vấn về 2 bản án này. Anh đặt nhiều vấn đề như bản án này xử có đúng thẩm quyền không, việc phân chia tài sản dựa vào đâu, vì sao xử một lần lại có 2 bản án...? Sau đó, lãnh đạo tòa có họp và hẹn sẽ trả lời nhà báo Hoàng Hùng sau. Tuy nhiên, chưa đến thời gian hẹn thì anh bị sát hại.


Tại buổi họp báo, phóng viên Báo Người Lao Động đặt câu hỏi: Vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã làm đến đây, hay đã kết thúc? Đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết “vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra”.

(Theo Người lao động)