Những bí mật của chồng đôi khi khiến người vợ không khỏi bàng hoàng. Đằng sau vỏ bọc người cha tốt, người chồng tử tế là những câu chuyện động trời...

TIN BÀI KHÁC

“Xin lỗi, anh là gay”


Đêm tân hôn là đêm mong đợi nhất của bất cứ cặp vợ chồng son nhưng với nhiều cô gái, đêm động phòng thật đáng sợ khi  sự thật về người bạn đời bị phơi bày một cách phũ phàng. Ngân (28 tuổi, nhân viên bán hàng cho một siêu thị ở Hà Nội) đã choáng váng khi nghe Lâm lúng túng nói: "Anh là gay… Anh xin lỗi...".

Yêu nhau quá nhanh, kết hôn cũng vội vã nên Ngân khó có thời gian để nghi ngờ về giới tính vị hôn phu tương lai của mình. Thời gian còn yêu nhau, Lâm luôn giữ khoảng cách nhất định với lý do: “Anh muốn giữ cho em”. Cô càng tự hào và nghĩ rằng anh đến với mình vì tình yêu chứ không phải vì dục vọng như nhiều kẻ sở khanh khác.


Khi chồng để lộ những bí mật động trời…(Ảnh minh họa, Nguồn: xinhxinh.com)

Họ hàng hai bên vun đắp, gia đình thúc dục vì họ cũng không còn quá trẻ để chần chừ thêm. Đám cưới nhanh chóng diễn ra trong sự háo hức của cô dâu và niềm hân hoan của hai gia đình. Không ai để ý rằng, trong đám cưới ấy, một người đàn ông xưng là bạn chú rể cũng đến. Không quên chúc mừng đám cưới, anh ta nắm nay chú rể mà mặt buồn rười rượi.

Và khi còn lại hai người trong phòng tân hôn, Lâm không dám ngẩng đầu lên nhìn người vợ trẻ đang như chết đứng giữa phòng. Anh kể, chuyện của anh chỉ có mẹ anh và anh biết. Không chấp nhận sự thật động trời trên, bà ra sức mai mối cho anh với các cô bạn gái. Thậm chí những bạn nam đến gần Lâm cũng bị bà cấm cửa, nhiếc móc. Anh từng yêu một người con trai khác, bà biết chuyện đã ngất lên ngất xuống. Bà dằn vặt anh: “Tao còn sống, tao cấm mày… hay mày muốn tao chết mày mới vừa lòng?”.

Cuối cùng bà đã đẩy Lâm đến con đường buộc phải lấy vợ theo đúng nghĩa để sinh cháu cho bà. Mọi chuyện được làm theo kế hoạch cụ thể và rất chi tiết. Nhiều lúc Lâm muốn dừng lại nhưng nhìn dáng những giọt nước mắt của mẹ, anh lại cắn răng bước tiếp.

Chẳng biết làm gì, cũng chẳng thể nói gì thêm, cả đêm, Ngân lẳng lặng úp mặt vào bức tường.

Khi chồng lộ con riêng

Ngọc, nhân viên của một văn phòng ở Kim Mã (Hà Nội) chưa hết sốc khi chồng thành thật thú nhận đã có con riêng gần 3 tuổi. Anh còn bảo không hề yêu cô ta, chỉ là kết quả “một phút lầm lỡ”. Chồng Ngọc là kĩ sư xây dựng nay đây mai đó, một lần làm công trình xa nhà anh đã trót lỡ với một cô gái. Anh muốn Ngọc chấp nhận con riêng của mình vì người phụ nữ kia cũng đã tìm được người đàn ông chấp nhận cô nhưng không đồng ý với đứa con riêng của cô ta. Ngọc phản đối gay gắt.


Nhiều người phụ nữ đã tha thứ cho những lỗi lầm của chồng để giữ gìn mái ấm gia đình (Ảnh minh họa, Nguồn: diendan.vietgiaitri.com)

Không lo lắng về chuyện kinh tế khi phải nuôi thêm đứa con, cũng không thù hằn vì nhìn đứa trẻ cũng rất tội nghiệp. Nhưng nếu hàng ngày phải đối mặt với con riêng của chồng thì ám ảnh hình ảnh người đàn bà kia của chồng lại ùa về trong chị.

Còn nỗi đau của Minh Hạnh (TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) lại được phát hiện trong ngày chồng chị vui mừng tổ chức sinh nhật. Chung sống với nhau hơn chục năm có lẻ, không ai làm chị tin tưởng và an tâm bằng anh. Ngày chồng vội vã đi lấy bánh kem để tổ chức sinh nhật, vô tình chị Hạnh đọc được tin nhắn trong chiếc điện thoại di động mà chồng để quên ở nhà. Chị chết lặng. Dòng chữ: “Mẹ và 2 con chúc mừng sinh nhật bố” cứ như nhảy múa trêu ngươi chị.

Đến nước này chồng chị cũng không thể giấu giếm. Người đàn bà kia đã mang bầu với anh và sinh đôi hai bé trai kháu khỉnh. Anh không thể để mất gia đình hiện tại nhưng cũng không đành lòng bỏ rơi hai giọt máu vô tội của mình.

Quá sốc và đau đớn, chị đề nghị chồng ly hôn, nhưng anh năn nỉ xin tha thứ. Anh cho rằng đó là một phút lầm lỡ và không thể sống nếu thiếu chị được. Gia đình họ cũng đi vào những bế tắc sau cái bí mật đau lòng kia.

Cũng không ít trường hợp khi người chồng lúc lâm chung mới tiết lộ về quá khứ của họ và những đứa con mà người vợ hiện tại chưa bao giờ được biết. Khi chuẩn bị đi sang một thế giới khác, không ai muốn đưa theo một bí mật nào, người chồng đành nói thật lòng với vợ và mong được họ tha thứ để thanh thản ra đi.

Có những người vợ khi phát hiện ra bí mật của chồng, thất vọng vì cảm giác bị phản bội, lừa dối họ đã chấp nhận buông xuôi. Nhưng cũng không ít phụ nữ không chỉ giàu vị tha mà còn dũng cảm chấp nhận, cảm thông cho hoàn cảnh của chồng để họ giữ được mái ấm yên lành. Vì bên cạnh họ còn có những đứa con, sẽ rất bơ vơ nếu mái ấm ấy bị đổ vỡ.

M. Châu
(tổng hợp)