Chỉ tuyển những cô gái còn trinh nguyên có số đo vòng một nở nang để hái chè - đây là yêu cầu đầu tiên của một công ty tại Hà Nam, Trung Quốc khiến cư dân mạng đang rất bức xúc.

TIN BÀI KHÁC

Công ty TNHH Cố Thử, thuộc khu khai thác danh thắng Cửu Hoa Sơn, tỉnh Hà Nam,Trung Quốc đã cho đăng tin tuyển dụng cực "sốc" hôm 14/4 như sau: “Cần tuyển lao động nữ, sức khỏe tốt, yêu đời, thuần khiết; yêu thích văn hóa trà; vòng một từ chuẩn 90 trở lên; trên cơ thể không có vết sẹo lớn do bị thương… mức lương 500 NDT”.


Thông tin tuyển dụng chỉ tuyển trinh nữ hái chè được đăng tải tràn lan trên mạng (Ảnh: China News)

Chỉ vài giây sau khi thông tin tuyển dụng được đang tải, cư dân mạng Trung Quốc vô cùng bức xúc và thể hiện sự không đồng tình. Một số ý kiến cho rằng, thông tin tuyển dụng đó quá khắt khe và có phần soi mói.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra khó hiểu với thông tin tuyển dụng trên, không hiểu họ cần trinh nữ với bộ ngực "khủng" để làm gì với đống chè.
“Không thấy nói là có kinh nghiệm trong công việc mà chỉ thấy đụng chạm đến những phần nhạy cảm của người ta. Thật hoang đường. Nó vi phạm quyền lợi cá nhân, chẳng khác nào coi thường người khác. Những yêu cầu này mà của một người tìm vợ thì có vẻ chính đáng hơn là đi hái chè” - một ý kiến bình luận trên báo mạng Trung Quốc.


Chè được hái từ những thiếu nữ còn trinh nguyên, không vướng bụi trần sẽ có hương vị đặc biệt và thơm ngon? (Ảnh: China News)

Ngay sau đó, đại diện công ty TNHH Cố Thử buộc phải lên tiếng và lý do họ đưa ra là vì văn hóa uống trà. Theo người lãnh đạo của công ty này, trà được hái từ những thiếu nữ còn trinh nguyên, không vướng bụi trần sẽ có hương vị đặc biệt và thơm ngon hơn.

Công ty nói họ không có ý coi thường quyền lợi cá nhân của người khác, chỉ đơn thuần mong muốn có được sản phẩm trà hảo hạng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mà thôi.

Li Yong, lãnh đạo của công ty cho biết: "Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức lễ hội văn hóa uống trà. Trong chương trình, sẽ có10 trinh nữ biểu diễn những nghi lễ truyền thống về uống trà. Chúng tôi sẽ đấu giá số trà mà chính những trinh nữ này dùng môi để hái".

Mẫn Chi
(Theo China News)