Thực chất “người ngoài hành tinh” ở Nga được làm bằng bột mỳ và da gà sống.

TIN LIÊNQ UAN

Clip gây xôn xao dư luận mạng từ giữa tháng tư vừa qua được đăng tải cho bạn đọc hôm 19/4 đã được các chuyên gia xác nhận, chỉ là “người ngoài hành tinh” giả.


Người ngoài hành tinh được tạo hình trên tuyết (ảnh: Youtube.com )

Video clip ghi lại rất rõ sự kiện tìm thấy thi thể một sinh vật có hình dáng người có cơ thể đã bị hư hỏng nặng, không có chân phải, tầm vóc nhỏ bé chừng 85-110 cm, có lẽ là một nữ giới dưới lớp băng tuyết ở vùng Irkutsk, miền nam Siberia, nước Nga. Được đăng tải trên Youtube với một lời bình luận nhanh: "Một làng nhỏ thuộc khu đô thị Kamensk, huyện Kabansky, nước cộng hòa Buryatia, Liên bang Nga. Những đứa trẻ chơi trong rừng phía sau làng tìm thấy một UFO".


Thực chất người upo này chỉ là tượng bằng bột mỳ và da gà (ảnh: Lifenews)

Ngay khi vừa được công bố đã thu hút hơn 40.000 lượt xem. Tới ngày 17/4, video được dịch ra bản tiếng Anh thu hút 630.000 lượt xem.

Tuy nhiên, vụ việc gây chấn động đã nhanh chóng bị vạch mặt. Cảnh sát Nga đã tìm ra địa chỉ email của người phát hành video và nhanh chóng lần ra được địa chỉ của người này. Cảnh sát đã tới nhà SashafromBaikal và yêu cầu được dẫn tới địa điểm phát hiện "xác chết lạ". Khuôn hình của người ngoài hành tinh còn được lưu giữ trong nhà “tác giả” khi cảnh sát tới điều tra - tờ Life News cho hay. Sau đó, đã đưa ra kết luận, “người ngoài hành tinh” trong đoạn băng chỉ là con búp bê được nhào nặn từ bột và đắp bên ngoài bằng da gà sống.


 Hai chủ nhân của video gây sốt trên mạng (ảnh sinhvienirk.net)

Đây là tác phẩm của hai thanh niên làng Kamenok, Cộng hòa Buriatia có tên Timur Khilaev, 18 tuổi và Kirill Vlasov, 19 tuổi. Chính 2 anh chàng này đã đặt sinh vật lạ tự chế lên bãi tuyết trong khu rừng và cũng chính họ là đạo diễn kiêm quay phim cho clip gây sốt trên mạng.  

Theo người đứng đầu Buriatia, các chứng cứ về việc làm giả của 2 thanh niên sẽ được chuyển về Viện kiểm sát để xem xét chứng cứ tội phạm.

Thanh Mai
(theo Asksiberia, The lifenews)