HTML clipboard

Chị L. chết lặng người khi nghe bé K.H kể bị xâm hại không chỉ một lần mà nhiều lần ngay trong chính căn nhà của mình.

Chỉ còn ít tuần nữa bé K.H sẽ sinh đứa con đầu lòng ở cái tuổi vô lo vô nghĩ. Dù sức khỏe hiện tại đã tạm thời ổn định, song không ai dám chắc điều gì sẽ xảy đến với em. Chỉ biết rằng mẹ em, bà em đã khóc cạn nước mắt, phần vì xót con, thương cháu, phần vì oán hận kẻ đã hại đời em.

Khi hay tin vụ việc, chị L. và gia đình đã nghĩ bé K.H chỉ bị xâm hại một lần duy nhất tại nhà ông Lưu trong một lần gọi sang trông cháu giúp vì không có chìa khóa vào nhà. Tuy nhiên khi gặng hỏi nhiều lần, H. đã thừa nhận mỗi khi bà ngoại vắng nhà là ông Lưu lại lẻn sang bằng lối cửa sau.

Chị L. cho biết nhà ông Lưu thuộc huyện Đông Hưng, còn nhà chị nằm trên phần đất của TP. Thái Bình. Tuy địa giới là thế nhưng hai nhà lại sát vách nhau. Trong khoảng thời gian hai bà cháu sống trong ngôi nhà chị dành dụm cất được, mỗi khi đi đâu bà ngoại luôn khóa cửa trước đề phòng đám bạn xấu rủ rê, lôi kéo H.

Tuy nhiên không ai có thể ngờ được rằng kẻ bệnh hoạn đó lại mò sang bằng lối cửa sau. Sự việc cứ thế tiếp diễn nhiều lần nhưng H. tuyệt nhiên không dám nói với bất kỳ ai phần vì bị đe dọa, phần sợ bà, bác mắng.

Việc bé H. mang bầu là cực kỳ nguy hiểm khi cơ thể chưa trưởng thành (Ảnh minh họa)

Đau lòng hơn, H. đã mang thai mà không hề hay biết. Em mặc nhiên nghĩ rằng bụng mình có giun vì “thấy nó giãy giãy”. Khi sự việc vỡ lở, cái thai đã được 26 tuần tuổi. Phía gia đình ông Lưu sau khi biết chuyện đã đề nghị gia đình em H. đưa em đi phá thai và xin chịu hoàn toàn phí tổn. Tuy nhiên họ đã lặn mất tăm khi được đề nghị cùng mẹ con chị xuống bệnh viện để khám.

“Gia đình tôi không hề muốn giữ lại cái thai này nhưng nếu bỏ đi, tính mạng của H. có thể bị đe dọa, nên chúng tôi chấp nhận giữ lại để chăm sóc”, chị L. chua chát nói.

Về trường hợp mang thai của em H., trao đổi với VietNamNet, BS. Nguyễn Mạnh Trí, Trưởng khoa A4, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho rằng em H. mang thai ở độ tuổi còn quá nhỏ, tâm lý chuẩn bị chưa tốt, do đó sẽ rất khó khăn khi chuyển dạ và chăm sóc con sau này.

BS. Trí cũng nhấn mạnh việc gia đình em H. quyết định không phá thai là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Vì theo quy định của Bộ Y tế với thai trên 22 tuần tuổi thì không được phép phá bỏ trừ một số trường hợp bào thai bị dị dạng hoặc không thể sống nổi.

Nhấn mạnh đến một số tai biến có thể xảy ra đối với trường hợp mang thai của em H., trả lời trên Gia đình và xã hội, BS. Lưu Thị Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) cho rằng em H. mang thai khi cơ thể chưa trưởng thành, nội tiết mới bắt đầu dậy thì, khung xương chậu và bộ phận sinh dục chưa phát triển đầy đủ là cực kỳ nguy hiểm. K.H có thể phải đối mặt với hàng loạt tai biến sản khoa như đẻ non, vỡ tử cung, thai chết trong tử cung… Nếu tai biến xảy ra, em có thể mất thiên chức làm mẹ sau này.

Phương Anh