Chiều nay (8/5), các nhân chứng có mặt trên chuyến bay VN1169 - nơi xảy ra vụ HLV Lê Minh Khương bị hành hung có buổi đối chất trực tiếp.

Đây là lần đầu tiên những người được coi là nhân chứng của cả phía HLV Lê Minh Khương và Hãng Hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) đối chất trực tiếp với nhau, sau gần một tháng xảy ra tranh cãi.

Theo đó, phía HLV Lê Minh Khương có ít nhất 4 người đồng ý đứng ra làm nhân chứng gồm 2 anh em ca sĩ Quang Hà, đạo diễn Trần Lực và một hành khách khác cũng tham gia chuyến bay. Phía Vietnam Airlines có 2 nhân chứng gồm bà Eileen Tan - người Singapore. Một hành khách khác có mặt trên khoang thương gia cũng đồng ý đứng ra làm nhân chứng và có chữ ký trong biên bản làm việc của tiếp viên là ông Lê Hồng Sơn. Tuy nhiên, các thông tin liên quan đến ông Sơn vẫn được giữ kín.

Trước đó, chiều ngày 7/5, ca sĩ Quang Hà và anh trai Quang Cường (đây là hai nhân chứng đứng ra làm chứng cho HLV Lê Minh Khương) cũng có buổi làm việc với Cục An ninh hàng không.

Sau buổi gặp, anh Quang Cường - người đại diện và là anh trai ca sĩ Quang Hà - cho biết trên Dân Việt như sau: “Tôi và Quang Hà rất hài lòng về buổi làm việc hôm nay. Trong thời gian gần một tiếng rưỡi đồng hồ, mọi người rất vui vẻ và hợp tác. Đoàn thanh tra Cục Hàng không chủ yếu tập trung lắng nghe tôi và Quang Hà tường thuật lại diễn biến sự việc đã chứng kiến trên chuyến bay đó".

Cũng trên báo này, ông Nguyễn Trọng Thắng - Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam - cho hay: “Đến nay, sự việc này vẫn chưa có kết luận chính thức. Khi nào có kết luận sẽ công bố rộng rãi với dư luận”.

Theo một số thông tin, kết quả dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần sau.

Anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường là những người đã chứng kiến sự việc HLV trưởng Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương bị nhân viên an ninh cảng hàng không Đà Nẵng đánh. Họ đã tường trình khá chi tiết vụ việc trên báo chí. Ca sĩ Quang Hà, Quang Cường cũng đã nhận lời làm chứng trước tòa cho HLV Lê Minh Khương nếu vị võ sư này đưa vụ việc ra tòa.

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Theo kết quả điều tra bước đầu của thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, một cán bộ Cục Hàng không Việt Nam xác nhận trong vụ việc này đôi bên đều có lỗi.

Theo đó, khi ông Lê Minh Khương khiếu nại việc mất cuống vé, nhân viên của Vietnam Airlines đã trả lời với thái độ “thiếu thiện chí” làm nảy sinh mâu thuẫn.

Về việc HLV Khương muốn dừng bay, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng giải thích, trong trường hợp máy bay phải chuyển hướng hạ cánh như trường hợp chuyến bay VN1169 thì hành khách hoàn toàn có quyền được xuống.

Hiện Thanh tra Cục Hàng không đang tiếp tục điều tra làm rõ có hay không việc nhân viên mặt đất hay tiếp viên của Vietnam Airlines đã làm sai quy trình, dẫn đến thất lạc cuống vé. Trong trường hợp làm sai quy trình, có thể bị phạt tiền hoặc cao hơn là tịch thu chứng chỉ hành nghề.

Thu Hòa - Mẫn Chi (tổng hợp)