Nhà vô địch điền kinh Olympic 2008 Samuel ’Sammy’ Wanjiru người Kenya đã chết vào hôm 15/5 do ngã từ ban công nhà mình xuống đất sau một cuộc cãi vã với vợ và một phụ nữ khác.

TIN BÀI KHÁC
Cái chết của nam vận động viên 24 tuổi này khá bí ẩn. Hiện cảnh sát Kenya cũng mâu thuẫn trong việc kết luận nguyên nhân dẫn tới cái chết của Wanjiru.


Vận động viên Samuel ’Sammy’ Wanjiru và vợ

Một số người cho rằng Wanjiru đã tự tử. Trong khi một số khác nói Wanjiru đã nhảy theo đường tắt xuống đất để ngăn vợ mình, Triza Njeri, bỏ chạy khỏi căn nhà của họ sau khi cô phát hiện anh đang ở cùng một phụ nữ khác trong nhà của mình.

Wanjiru đã qua đời sau khi rơi từ ban công nhà mình ở thị trấn Nyahururu, trong thung lũng Rift, cách thủ đô Nairobi của Kenya khoảng 150km về phía tây bắc.


Vợ Wanjiru (phải) ngất trên tay một phụ nữ sau khi đi xem thi thể chồng ở nhà tang lễ địa phương.

Một quan chức địa phương cho biết Wanjiru đã trở về nhà cùng với một người phụ nữ lạ vào khoảng 23h30 hôm đó. Sau đó, vợ của Wanjiru về nhà và bắt gặp người phụ nữ lạ đang ở trong nhà của mình. Cô đã tra hỏi chồng và họ bắt đầu cãi vã. Tức giận, vợ của Wanjiru đã nhốt cả hai người trong phòng ngủ và bỏ chạy ra ngoài.

Lúc đó, Wanjiru đã nhảy qua ban công ở phòng ngủ của họ xuống đất để cố ngăn người vợ bỏ đi. Quan chức này tin rằng, khi nhảy, Wanjiru đã không suy nghĩ gì về hậu quả của nó.


Cảnh sát địa phương đang khám nghiệm hiện trường nơi Wanjiru tử nạn.

Cái chết của Wanjiru khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và những người hâm mộ anh vô cùng sửng sốt và thương tiếc.

Wanjiru là nhà vô địch điền kinh Olympic năm 2008 tại Bắc Kinh. Nam vận động viên này là người Kenya đầu tiên giành huy chương vàng Olympic ở chặng đua 10.000m với thành tích 2 giờ 6 phút 32 giây.
Anh cũng giành được nhiều danh hiệu cao quý khác trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, Wanjiru đã vấp phải một loạt rắc rối ảnh hưởng tới danh tiếng. Tháng 12 năm ngoái, anh bị buộc tội làm bị thương một nhân viên bảo vệ của mình bằng súng trường và đe dọa giết vợ và người giúp việc. Sau đó, Wanjiru bác bỏ mọi cáo buộc và được tại ngoại.

Thu Hằng
(Theo Daily Mail)