Sáng 23/5, Chánh thanh tra Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng đã ký quyết định xử phạt ông Lê Minh Khương 2 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN


Chánh thanh tra Nguyễn Trọng Thắng đã ký quyết định số 40/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Minh Khương theo Điểm b, Khoản 3, Điều 12 nghị định 60/2010/NĐ-CP của Chính phủ về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Số tiền phạt là 2 triệu đồng, không áp dụng các hình thức phạt bổ sung và các biện pháp khắc phục hậu quả.

Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày bàn giao, ông Khương sẽ phải chấp hành quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên sẽ bị cưỡng chế thi hành. Ông Khương được quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử phạt này.

Quyết định xử phạt trên cũng sẽ được gửi tới Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao – cơ quan chủ quản nơi ông Khương đang làm việc.

Trước đó trong buổi làm việc hôm 18/5 với Cục Hàng không Việt Nam, HLV Taekwondo Lê Minh Khương và luật sư đã bỏ về giữa chừng vì cho rằng kết luận của Cục Hàng không chưa đúng sự thật và thiếu khách quan.

HLV Lê Minh Khương đã không ký vào biên bản vi phạm hành chính do Thanh tra hàng không lập và từ chối ghi lý do không ký.

Ngay sau buổi làm việc, HLV Lê Minh Khương cho biết, ông sẽ làm tất cả những gì có thể trong quyền công dân và luật pháp không cấm để chứng minh mình vô tội, trong đó có  việc khiếu nại lên cấp cao hơn là Bộ trưởng Giao thông vận tải, kể cả việc viết thư cho Thủ tướng và Chủ tịch nước.

HLV Lê Minh Khương sau đó cũng đã 2 lần từ chối đến làm việc theo yêu cầu của Thanh tra Hàng không.

Đức Tâm (tổng hợp)