Bị hai bên gia đình phản đối, thiếu nữ 17 tuổi cùng bạn trai bàn nhau bỏ trốn và dựng lên màn kịch mất tích, tống tiền gia đình mình để lấy tiền vào miền Nam sinh sống.

TIN BÀI KHÁC


Cơ quan Công an huyện Mê Linh, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng: Phạm Phú Mạnh (SN 1986, trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Văn Sáng (SN 1985, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) về hành vi tống tiền. Nạn nhân của vụ tống tiền này là ông Phạm Văn Anh (1954, ở xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Theo hồ sơ của cơ quan công an, ngày 14/5, P.T.H.T (SN 1994, đang là học sinh lớp 11) và P.P.L, cùng ở huyện Mê Linh, trốn nhà, bỏ đi xuống Hải Dương, thuê nhà trọ. Với ý định vào miền Nam sinh sống, T. bàn với người yêu nhân cơ hội mình đang “mất tích” này, mượn tay người khác tống tiền gia đình để lấy vốn đi xa lập nghiệp.

Đôi tình nhân này đã thuê Mạnh và Sáng đứng ra tống tiền hộ. Theo "kịch bản", Mạnh yêu cầu gia đình T. chi cho anh ta 30 triệu đồng để biết được nơi T. đang trốn. Nếu vụ việc trót lọt, Mạnh và Sáng sẽ nhận được tiền công 2 triệu đồng, còn số tiền “móc” được của bố mẹ, T. sẽ cùng người yêu vào miền Nam sinh sống.

Ngày 17/5, ông  Phạm Văn Anh (bố đẻ của T.), mang số tiền 30 triệu đồng tới khu vực chợ Mê Linh để đưa cho người thanh niên đã gọi điện tới nhà, nói sẽ cho biết tung tích con gái, thì nhận được lời hứa hôm sau sẽ thông báo chi tiết.

Tuy nhiên, đến hẹn, người thanh niên trên lại viện lý do hôm trước nhận thiếu tiền để buộc gia đình ông Anh nộp thêm 15 triệu đồng nữa thì mới biết con gái đang ở đâu.

Cảm thấy có dấu hiệu bất thường, ông Anh đã trình báo với công an huyện Mê Linh.

Ngày 19/5, khi đang nhận số tiền 15 triệu đồng từ tay ông Anh ở khu vực chợ Mê Linh, người thanh niên này đã bị các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Mê Linh bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, người thanh niên này khai tên là Mạnh, được chính con gái ông Anh thuê để tống tiền bố mẹ mình.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Thu Hằng (Tổng hợp)