Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Trọng Hiếu về tội hiếp dâm trẻ em.

Phiên tòa diễn ra trong không khí yên ắng đến lạnh người bởi lẽ sự vắng mặt của gia đình người bị hại và ngay cả người thân bị cáo cũng không có một ai. Chỉ có bị cáo với khuôn mặt non nớt lo sợ, đứng không vững trước vành móng ngựa.

Cưỡng hiếp rồi báo hàng xóm

Theo cáo trạng, sáng 1/6/2010, Hiếu lợi dụng lúc cháu NTKP ở nhà một mình đã vào nhà dùng vũ lực để khống chế, thực hiện hành vi giao cấu khi cháu P mới được 12 tuổi 8 tháng. Sau khi vào nhà thấy bên cạnh cửa có hai đoạn ống nhựa và cuộn băng keo màu trắng Hiếu cầm theo và tiến vào bên trong chỗ P đang nằm ngủ, dùng mền trùm kín mặt cháu. Nghĩ là cha ruột nên P nói: "Cho con ngủ thêm tí nữa". Không nghe thấy tiếng trả lời, P đưa tay lên quờ trúng vào sợi dây chuyền mà Hiếu đang đeo trên cổ. Biết là người lạ nên P giật đứt sợi dây và la lên thì bị Hiếu dùng tay bịt miệng đè xuống. Trong lúc vùng vẫy P đạp được mền văng ra và nhìn thấy mặt Hiếu.

Sau đó Hiếu lại tiếp tục trùm mền và ôm siết P lại nhưng thấy P vẫn vùng vẫy nên Hiếu dùng tay đánh vào gáy và đầu P hai cái, đè P nằm sấp xuống. Khi thấy P không còn kêu la gì nữa, Hiếu dùng hai đoạn ống nhựa trói ngược hai tay, hai chân nạn nhân lại và bắt đầu thực hiện hành vi giao cấu.

Chị Liên, chủ quán café nơi Hiếu và ba của cháu Phượng thường lui tới, kể: "Buổi sáng hôm xảy ra sự việc, đang bận dọn hàng thì tôi thấy Hiếu vẻ mặt tỉnh bơ bước vào quán nói: "Thím Năm ơi! Lúc nãy con đi ngang qua nhà thấy bé Phượng bị người ta cưỡng bức, giờ em đang đứng khóc ngoài đầu ngõ kìa, thím gọi cho bố em về gấp đi". Tôi cuống quá nói: "Trời đất quỷ thần ơi! Sao mày thấy bị người ta làm hại vậy mà không cứu em hả rồi vội vàng gọi cho bố cháu Phượng về. Mấy hôm sau thì cả xóm xôn xao về việc đó, mọi người ai cũng nghi cho mấy người công nhân ở trọ kế bên chứ ai ngờ. Mẹ cháu P bữa sau ghé nhà tôi nói là biết thủ phạm là ai và đã viết đơn đi kiện rồi. Một tuần sau Hiếu bị bắt.

Cưỡng hiếp vì một lời thách thức?

Trước vành móng ngựa Hiếu với khuôn mặt còn khá trẻ và trông rất hiền lành chất phác, không ai ngờ người mang khuôn mặt đó lại có thể gây nên một tội ác như vậy. Vẻ mặt lo lắng, dáng người tiều tụy, hai tay Hiếu đan xen vào nhau, mặt cúi gầm. Suốt cả buổi xét xử hầu như không thấy Hiếu ngẩng mặt lên lần nào. Đối với Hiếu đi tù rồi vẫn có thể làm lại cuộc đời mình, còn riêng cháu P liệu bao giờ xóa đi được nỗi ám ảnh gây nên bởi tên hàng xóm vô lại mà cháu thường gọi với cái tên thân mật "anh Hiếu"? Trước những bằng chứng thu được tại hiện trường và kết quả giám định pháp y Hiếu, với những lập luận chắc chắn của Hội đồng Xét xử y phải cúi đầu nhận tội.

Bố mẹ Hiếu đều là công nhân may ở khu công nghiệp Bon Chen. Khi hay hung tin, mẹ Hiếu đã khóc ngất lên ngất xuống mấy lần. Con dại cái mang, anh chị đã qua nhà cháu P để quỳ lạy van xin gia đình và cháu P tha thứ cho hành vi của Hiếu. Bà sẵn sàng bồi thường tất cả, thậm chí hứa đợi cháu P lớn sẽ làm đám cưới cho hai đứa, chỉ cầu xin đừng bắt Hiếu phải đi tù. Nhưng với tội ác tày đình Hiếu không thể tránh khỏi sự trừng trị của pháp luật. Xấu hổ vì hành vi đồi bại của con trai mình bố mẹ Hiếu hầu như ít nói chuyện với hàng xóm hơn, đi về như chiếc bóng. Hàng xóm thường xuyên nghe thấy tiếng người mẹ khóc nỉ non. Còn gia đình cháu P phần vì đã có ý định chuyển đi từ trước nên sau khi cháu gặp chuyện vì không muốn con gái mình phải hàng ngày sống trong ám ảnh và dị nghị của người dân xung quanh nên cũng chuyển đi luôn ngay sau đó. Không ai biết họ đi đâu, làm gì.

Sự việc xảy ra bất ngờ đến mức gia đình bị cáo và cả những người dân xung quanh sống tại ấp 3 (xã Tân Kiên, Bình Chánh) vẫn còn bàng hoàng nhắc đến chuyện Hiếu hiếp dâm cháu P. Người dân trong xóm đều không thể nào ngờ tới thủ phạm lại chính là Hiếu vì đối với hàng xóm Hiếu trước giờ là một anh dân phòng tốt bụng, thường hay giúp đỡ mọi người nên ai cũng quý mến. Những gia đình kế bên nhà Hiếu cho biết: "Trước đây Hiếu ngoan lắm nhưng từ khi đi chơi Internet tới giờ không biết có xem phim ảnh gì bậy bạ hay không? Được biết Hiếu bị một người bạn quen trên mạng thách thức cưỡng bức cháu P nên sự tình mới như ngày hôm nay".

Hành vi của Nguyễn Trọng Hiếu đã phạm vào tội "hiếp dâm trẻ em", bị phạt tù 16 năm. Nhưng xét thấy Hiếu có nhân thân trong sạch, bố mẹ có công với cách mạng và gia đình Hiếu cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân nên phiên tòa kết thúc với bản án tù 12 năm. Những lời cuối cùng trước khi tuyên án Hiếu nói trong nước mắt: "Giờ nhận ra lỗi lầm cũng đã quá muộn. Tôi chỉ mong quý tòa xem xét giảm nhẹ, cho tôi có cơ hội cải tạo trở thành người tốt để sớm được quay trở về nuôi dưỡng bố mẹ già. Và xin hứa sẽ không bao giờ tôi còn phải đứng trước vành móng ngựa một lần nữa".

(Theo Người đưa tin)