Chiều 4/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt giam Lê Quốc Lơ (17 tuổi, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) về hành vi hiếp dâm đối với em Dương Thị Thu Huyền.

TIN BÀI KHÁC


Liên quan đến vụ đập phá kinh hoàng tại bệnh viện Năm Căn và nhà riêng một số bác sĩ xảy ra vào đêm 29 rạng sáng 30/6, hiện công an đang tạm giữ 34 đối tượng để điều tra mở rộng. Trong đó có 5 đối tượng đã từng có tiền án tiền sự, có đối tượng vừa mới ra tù vì tội hiếp dâm. Các đối tượng này bị xem xét khởi tố 4 nhóm tội danh: gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ và cướp tài sản.

Theo ước tính ban đầu, thiệt hại từ vụ đập phá là khoảng 800 triệu đồng. Ngoài ra theo khai báo của bác sĩ Trần Thiện Thanh – Giám đốc BV Đa khoa Năm Căn, sau khi đập phá tại nhà riêng, một số đối tượng còn phá két sắt, lấy đi 600 triệu đồng tiền mặt và vàng với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đối tượng Lê Quốc Lơ (Ảnh: Người lao động)

Như vậy liên quan đến cái chết oan của em Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, ngụ xóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn), đến nay cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn đã khởi tố hai vụ án (hiếp dâm và gây rối trật tự công cộng).

Trong một diễn biến khác, ngày 4/7, Sở Y tế Cà Mau cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ kết luận của Hội đồng khoa học cho cơ quan điều tra để xem xét. Kết luận tại buổi họp Hội đồng chuyên môn chỉ rõ bác sĩ Nguyễn Duy Tú khám bệnh không toàn diện, bỏ sót lọt những dấu chứng quan trọng trong phiên trực cấp cứu ngày 28/6; do yếu tay nghề, đánh giá bệnh không chính xác dẫn đến cái chết của bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền.

Liên quan đến vụ việc này, Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn đã ra quyết định kỷ luật các bác sĩ và điều dưỡng trong kíp trực.Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Duy Tú (người trực tiếp khám và điều trị cho Huyền) bị cách chức Phó trưởng khoa Phụ sản, điều động sang làm công tác hành chính, không trực tiếp làm công tác chuyên môn; BS Phạm Thành Lý và BS Huỳnh Văn Thể (bác sĩ tham gia khám hội chẩn) bị kỷ luật cảnh cáo; 2 điều dưỡng Hồ Minh Cảnh, Tô Vĩnh Phước (chăm sóc theo dõi bệnh nhân) cũng bị kỷ luật cảnh cáo; đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban giám đốc BV Đa khoa khu vực Năm Căn.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn sau đêm đập phá kinh hoàng (Ảnh: Tiền phong)

Theo ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau “Sở Y tế chỉ dừng lại ở việc kỷ luật cán bộ ngành sai phạm, còn có yếu tố hình sự hay không phụ thuộc vào kết luận của công an”, báo Người lao động dẫn lời.

Tuy nhiên khi trao đổi với PV Báo Người lao động, Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng công an huyện Năm Căn cho biết cơ quan này không có đủ cơ sở để xác định bác sĩ và êkíp trực có yếu tố hình sự hay không, bởi đây thuộc lĩnh vực chuyên môn. Cơ quan điều tra chỉ vào cuộc khi Thanh tra Sở Y tế có kiến nghị.

Minh Anh (tổng hợp)