Đi học về, thấy đói bụng, cháu Nguyễn Trung Đ. với lên tủ để tìm thức ăn. Không ngờ, chiếc tủ bị sập đè lên người cháu Đ. khiến cháu tử vong.

UBND thị trấn Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa có xác nhận chính thức về trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Trung Đ. (SN 2002, học sinh lớp 4, ở huyện Bố Trạch).

Nguyên nhân tử vong được xác định là do cháu Đ. lúc đi học về thấy đói bụng đã tự với lên tủ để tìm thức ăn. Trong khi cháu Đ. đang với, chiếc tủ bị sập và đè lên người cháu Đ. khiến cháu tử vong.

Được biết, bố mẹ cháu Đ. đã ly hôn từ 2006. Cháu Đ. được tòa án giao cho mẹ là chị Đinh Thị X. nuôi dưỡng.

Cháu Đ. và mẹ về ở với ông bà ngoại. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, mẹ cháu Đ. đi làm chưa về, còn ông bà ngoại lại đi vắng.

Vào ngày 13/6 vừa qua, một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra tại cơ sở giữ trẻ tư nhân của bà Nguyễn Thị Gái (ở số nhà 91/39 đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng).

Trong lúc đang nằm ngủ trưa, cháu Lê Nhật Minh (SN 2006, quê ở xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; tạm trú ở quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) bị chiếc ti vi 29 inch từ trên chiếc kệ gỗ đã cũ rơi trúng đầu.

Ngay sau đó, cháu Minh được đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, đến 9 giờ 30 phút ngày 14/6, cháu Minh đã tử vong.

Thu Hằng (tổng hợp)