Trưa 14/7, chiếc xe máy hiệu Max BKS 63H7-8317 khi đang chạy trên đại lộ Võ Văn Kiệt (Q.6, TP.HCM) đột nhiên bốc cháy đùng đùng, khiến chủ phương tiện sợ hãi bỏ xe tháo chạy.

TIN BÀI KHÁC

Một người đi đường cho biết, chiếc xe máy trên khi đang lưu thông theo hướng từ huyện Bình Chánh về Q.5, đoạn gần cầu vượt bộ hành thì đột nhiên bén lửa, cháy dữ dội. Thấy vậy người đàn ông trung niên cùng vợ vội vã tấp xe vào lề đường rồi hoảng hốt bỏ chạy.

Rất đông người qua đường tò mò dừng lại để xem, tuy nhiên không ai có phương tiện, dụng cụ gì để chữa cháy. Một lát sau, một số tài xế ô tô thấy vậy liền dừng xe, dùng bình chữa cháy mini để dập lửa.


  Chủ phương tiện (áo gió) ngẩn ngơ nhìn chiếc xe bị thiêu rụi (Ảnh: Người lao động)

Tuy nhiên vì ngọn lửa bốc quá nhanh nên khi khi dập xong thì chiếc xe máy đã cháy rụi, trơ khung.

Trước đó vào chiều 24/1, cũng tại TP.HCM, trên đoạn đường Lê Duẩn, thuộc phường Bến Nghé, Q.1, chiếc xe máy BKS 51T1-7333 do một người đàn ông trung niên điều khiển khi đang đi cũng đột nhiên bốc cháy. May mắn chủ xe nhanh chân tháo chạy và bình xăng không phát nổ nên không gây thương tích gì.

Ngọn lửa sau đó bốc cao, liếm trọn chiếc xe. Một số bảo vệ của các tòa nhà gần đó đã nhanh chóng dùng bình cứu hỏa dập lửa, tuy nhiên vì ngọn lửa quá lớn nên chỉ trong khoảng 10 phút, chiếc xe chỉ còn trơ lại khung.

Theo giới sành xe, nguyên nhân khiến xe bốc cháy có thể là do trong quá trình chạy, xăng bị rò rỉ, chảy xuống bugi, sau đó bị bắt lửa. Vì vậy theo khuyến cáo, trước khi chạy, chủ phương tiện nên kiểm tra xe trước một lượt, nhằm phát hiện ra những lỗi khả nghi để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đức Tâm (tổng hợp)