Tức giận vì cha bị đánh, 2 anh em Bắc và Biên đã kéo nhau đến nhà ông Vụ để “hỏi cho ra lẽ”. Xô xát xảy ra, ông Vụ bị 2 anh em Bắc và Biên đánh dẫn tới tử vong.

Ngày 16/7, Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bắc (SN 1982) và em ruột là Nguyễn Tân Biên (SN 1991), cùng ngụ thôn 5, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, để điều tra về hành vi giết người.

Vào khoảng 18h30' ngày 13/7, Bắc và Biên đã kéo tới nhà ông Nguyễn Đăng Vụ (SN 1962, ngụ cùng thôn) để “hỏi cho ra lẽ” về vụ cha của mình là ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1963) bị ông Vụ đánh trước đó.

Tuy nhiên, khi hai anh em Bắc và Biên vừa tới nhà ông Vụ đã bị ông Vụ cầm dao rựa đuổi đánh.

Sau khi chạy được một đoạn, Bắc đã nhổ một khúc cây ở hàng rào nhà hàng xóm gần đó và quay lại đánh vào đầu ông Vụ làm ông ngất xỉu ngay tại chỗ.

Biên thấy vậy cũng lấy khúc cây mà Bắc đã sử dụng đánh vào lưng ông Vụ cho đến khi Bắc nói: “Ông Vụ chết rồi, đừng đánh nữa” thì mới dừng.

Mặc dù sau đó Bắc và Biên đã đưa ông Vụ đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Vụ đã tử vong khi vừa được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Ngày 14/7, Bắc và Biên đã đến Công an huyện Bù Đốp đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Thu Hằng (Tổng hợp)