Hồ Ngọc Hà gây bất ngờ với phương pháp "giảng bài" rất dễ hiểu và sự nhiệt tình, chân thành của cô.

Diện chiếc áo thun kẻ sọc và quần jean bó sát, Hồ Ngọc Hà truyền dạy kỹ năng và kinh nghiệm biểu diễn cho các thí sinh show truyền hình thực tế "Sáng bừng sức sống".

Buổi tập diễn ra trong ngôi nhà chung của các thí sinh House of Dreams - Sáng bừng sức sống tại quận 2 (TP.HCM) hôm 15/7. Hồ Ngọc Hà gây bất ngờ với phương pháp "giảng bài" rất dễ hiểu và sự nhiệt tình, chân thành của cô.

Cô rất linh hoạt khi đưa ra hàng loạt ý kiến góp ý cho các thí sinh trong quá tập dợt và biểu diễn. Cô nhẹ nhàng nhắc nhở một thí sinh phải mang giầy khi tập luyện, vì ra sân khấu sẽ không có cảnh ca sĩ đi chân trần, sau đó yêu cầu từng nhóm nhạc hát “chay” và nhảy thật cho cô xem để có cách hướng dẫn phù hợp nhất.

Lần lượt các nhóm thay phiên vừa hát vừa nhảy cho Hồ Ngọc Hà xem. Phần vũ đạo dường như sung hẳn hơn sau mỗi lần góp ý khá chân tình và thẳng thắn của ca sĩ nổi tiếng này. Các tình huống lên giọng, nhấn nhá, luyến lái được “cô giáo” chú ý kỹ. Riêng phần vũ đạo, rất nhiều lần trong buổi tập, Hà Hồ yêu cầu dừng nhạc để cô thị phạm cho các thí sinh từng cái gập lưng, cái lắc đầu, bước di chuyển đội hình thì động tác phải dứt khoát ra làm sao, cả cái đá chân phải sành điệu như thế nào thì mới có thể thu hút khán giả.

Hà hỏi cảm giác của các thí sinh, sau đó kể lại cảm giác của chính mình khi biểu diễn trên sân khấu. Những lúc mệt mỏi, rời sân khấu về nhà, Hà không dám xem lại chương trình mình biểu diễn. Khi có thời gian, cô xem đi xem lại phần biểu diễn của mình hàng giờ để phát hiện những ưu khuyết điểm và rút kinh nghiệm. Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “ Để thu hút khán giả, điều đầu tiên là phải chinh phục được chính mình. Muốn như thế, phải tự tin, muốn tự tin phải… khổ luyện, và chỉ có sự khổ luyện thì mới buộc khán giả xem mình biểu diễn mà thôi”.

Có một hình ảnh rất dể thương là trong suốt quá trình giảng dạy, do phải thị phạm nhiều, Hồ Ngọc Hà liên tục uống nước, và rất nhiều lần cô dùng chai nước làm micro để thị phạm. Các em “học sinh” này tỏ ra tiếp thu bài giảng rất nhanh. Sau mỗi đợt tập, khi được nghe các em nói "Chúng em cảm ơn chị nhiều", Hà Hồ lại cười thật hạnh phúc.

(Theo Zing)