Dư luận gần đây rất bức xúc với những lời tâm sự của bà mẹ nghi con mình bị xâm hại tình dục ở Trường mầm non Thanh Mai, cơ sở Tam Trinh, Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC

Vào café 'chuồng' xem... 'cá đội mũ'!
Jennifer Phạm và sở thích khoe vòng 1

Văng vào ô tải, 2 anh em thiệt mạng

Nghệ An: Kẻ trộm chó bị đốt xe, đánh ngất xỉu


Chị N.T.N gửi con gái là bé V.(2 tuổi) ở Trường mầm non Thanh Mai, cơ sở Tam Trinh, Hà Nội từ tháng 7/2010.

Ngày 12/5/2011, sau khi đón con ở trường về, gia đình chị N. thấy bé V. có những biểu hiện bất thường. Vạch quần con lên thì thấy vùng kín của con bị chảy máu - chị N. đau xót chia sẻ trên báo Giáo dục Việt Nam.

Sau đó, gia đình chị đã đưa con đến Viện C (Bệnh viện phụ sản Trung ương) để kiểm tra vì nghi bé bị xâm hại tình dục. Chia sẻ trên báo chí, chị N. cho biết, sở dĩ gia đình chị nghĩ như vậy là vì tại trường mầm non nơi bé V. theo học có gia đình nhà quản lí sinh sống ở đó và thường có 2 người đàn ông.

Trường MN Thanh Mai, nơi xảy ra vụ việc của bé gái 2 tuổi. (Ảnh: Giáo dục VN)

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, trường hợp của bé V. phải có cơ quan chức năng mới tổ chức xét nghiệm được.

Sau đó, khi có sự chứng kiến của cơ quan công an, gia đình đã nhận được kết quả xét nghiệm chính thức từ phía bệnh viện với kết luận: “Bé bị chấn thương âm đạo, không tìm thấy tinh trùng”. Vợ chồng chị có phần yên tâm nhưng vẫn hoài nghi.

Tôi nhớ, bác sĩ kiểm tra cho con tôi đã nói con tôi bị chấn thương, và bảo tôi gọi điện đến hỏi nhà trường xem có ai nghịch vào vùng kín của bé không? Hỏi tôi trường có bảo vệ không vì bác sĩ không biết trường đó có gia đình ở.” - chị N. chia sẻ trên báo Pháp luật xã hội sau khi bác sĩ thăm khám cho con chị xong.

Câu hỏi lớn đặt ra cho chị N. là lí do vì sao con bị chấn thương âm đạo đến chảy máu?

Mang sự nghi ngại của mình đến trường mầm non nơi con gái chị theo học để trình bày sự tình. Tuyệt nhiên chị N. không nhận được lời động viên hay thăm hỏi từ phía nhà trường.

Theo lời chị N, sau khi sự việc xảy ra với bé V. Ngày 13/5, công an phường Hoàng Văn Thụ đã gọi chị và nhà trường lên để giải quyết. Tuy nhiên, kết quả cuộc gặp giữa hai bên không có kết quả. Người quản lí trường còn nói: “Thế chẳng nhẽ khi người nhà đến đón các cháu thì nhà trường... vạch hết quần áo các cháu ra để phụ huynh kiểm tra trước khi về à?...”- báo Pháp luật xã hội dẫn lời.

Buồn lòng với cách giải quyết của nhà trường, chị quyết định mang vấn đề này lên diễn đàn Webtretho và nhận được rất nhiều sự đồng thuận từ các mẹ.

"Tức giận, căm phẫn, thương bé quá..," là hàng loạt những phản ứng của các mẹ trên diễn đàn này.

"Trẻ em là tương lai của đất nước , chúng cần chăm sóc và dưỡng dục thật tốt, sự việc thế này thật là đáng trách,các cấp chính quyền cần xử lý thật nặng những trường hợp như thế này, không thể qua loa để rồi tái diễn cho các vụ khác được . Thật là tức không chịu nổi" -  thành viên có nickname là -Jenny lam chia sẻ trên Webtretho

Quá bức xúc, chị N. cầu cứu báo chí với mong muốn làm rõ ràng vụ việc.

Được biết, Trường mầm non tư thục Thanh Mai thành lập năm 2006, có cơ sở chính tại số 204 - Đường Hoàng Mai - Phường Hoàng Văn Thụ - Hà Nội. Nơi con chị N. theo học là cơ sở ở đường Tam Trinh (Hà Nội).

Mẫn Chi (tổng hợp)