Tình trạng nhiễm HIV/AIDS vốn đang lây lan rất nhanh ở Zimbabwe, chính vì vậy các nhà làm luật nước này vừa trình dự thảo luật trong đó chỉ cho phép đàn ông nước này quan hệ tình dục một lần trong một tháng.

TIN BÀI KHÁC


Các nhà làm luật Zimbabwe vừa trình dự thảo luật trong đó chỉ cho phép đàn ông nước này quan hệ tình dục một lần mỗi tháng.

“Chúng ta đã tìm kiếm và áp dụng rất nhiều biện pháp để phòng chống HIV/AIDS và đây là biện pháp duy nhất còn lại” - nữ thượng nghị sĩ Sithembile Mlotshwa tuyên bố trước thượng viện.

 

Nữ thượng nghị sĩ Sithembile Mlotshwa - Ảnh: The Herald

Bà Sithembile Mlotshwa còn khuyến khích các nhà khoa học rằng, hãy nghiêm túc nghiên cứu một loại thuốc để có thể làm giảm ham muốn tình dục của đàn ông Zimbabwe vì thực trạng nhiễm HIV/AIDS vốn đang lây lan rất nhanh ở nước này.

Quan hệ tình dục bừa bãi và nạn “đa thê thiếp” là nguyên nhân chính dẫn đến đại dịch HIV/AIDS ở Zimbabwe. Chính vì thế, tuổi thọ của người dân Zimbabwe ở mức thấp nhất thế giới. Nam giới là 44 tuổi còn nữ giới là 43 tuổi

Zimbabwe là một trong số những quốc gia trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch HIV/AIDS.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 60% trong số khoảng 1,1 triệu người đang sống chung với HIV là phụ nữ. Tuổi thọ trung bình của người dân Zimbabwe là 44 ở nam và 43 ở nữ, mức thấp nhất thế giới.

Lê Tình