Trong một chiến dịch truy quét đường dây buôn lậu ma túy tại thủ đô Madrid, cảnh sát Tây Ban Nha phát hiện hàng trăm gói tiền chứa 25 triệu euro tiền mặt (35 triệu USD).

TIN BÀI KHÁC

Dưới một lớp bê tông dày 25 cm ở một dinh thự, cảnh sát Tây Ban Nha đã phát hiện một kho tiền khổng lồ chứa 25 triệu euro tiền mặt (35,6 triệu USD).

Sở dĩ cảnh sát phát hiện được số tiền này là do trong một lần truy quét các phần tử buôn lậu ma tuý tại thủ đô Madrid. Trong một chiến dịch phối hợp cùng FBI, giới chức đã bắt giữ tổng cộng 20 người, 17 người tại Tây Ban Nha và 3 người tại Miami, Mỹ.


Những gói tiền mà cảnh sát phát hiện được dưới lớp bê tông dày 25 cm trong một dinh thự (Ảnh: Telegraph)

“Việc khám phá số tiền mặt này nằm trong chiến dịch Azalea, chiến dịch nhằm truy quét băng đảng Miamis về tội rửa tiền từ hoạt động buôn lậu ma tuý và tội phạm có tổ chức”, cảnh sát trưởng Jose Luis Olivera nói trong một cuộc họp báo ở Madrid.

Ngoài ra, cảnh sát đã tịch thu thêm một lượng lớn nữ trang khác có giá trị 105 triệu USD. Chiến dịch Azelea được phát động từ ngày 14/7.

Jose Luis Gudino, đội trưởng đội cảnh sát chống rửa tiền Tây Ban Nha nhận định tầm quan trọng của chiến dịch lần này không chỉ nằm ở chỗ số tiền được tìm thấy mà quan trọng là phá vỡ được mạng lưới của tội phạm.

Theo cảnh sát, một trong những phương pháp được sử dụng để rửa tiền từ hoạt động buôn lậu ma tuý là mua bán xe hơi đắt tiền.

Cảnh sát cho hay 60 chiếc xe đã bị thu giữ và cảnh sát cũng tịch thu 21 biệt thự sang trọng tại Tây Ban Nha và 4 tại Hoa Kỳ.

Mẫn Chi (Theo Telegraph)