Bé Phạm Thị Ngọc Thu (4 tuổi) tạm trú ở ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn (TP.HCM) bị mất tích hôm 29/7 đã trở về nhà an toàn nhờ một người tốt bụng.

TIN BÀI KHÁC


Chị Nguyễn Thị Lộc (43 tuổi, ngụ ấp Thống Nhất, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn), chiều 29/7, khi chị đi làm thủ tục phát vốn thì bắt gặp một đôi nam nữ đang đứng bên đường cùng bé Thu. Người phụ nữ lúc này đang tháo bông tai của Thu. Tưởng đó là bố mẹ của cháu nên chị Lộc không để ý, mãi sau thấy đôi nam nữ này đi,  bé Thu khóc oà lên thì chị mới đến hỏi han bé.

Sau đó, chị Lộc đã cùng cháu bé đến trực ban của ấp Thống Nhất để trình báo sự việc. Khi được hỏi về đôi nam nữ đã tháo bông tai của bé Thu, bé chỉ nói đó là dì út.

Bé Thu sau khi làm các thủ tục cần thiết đã được đưa về nhà chị Lộc tạm nghỉ ngơi chờ cơ quan chức năng tìm thân nhân cho bé.

Sau 4 ngày được cho là mất tích, ngày 1/8 bé Thu đã được đoàn tụ với gia đình trong niềm vui khôn xiết.

Được biết, người tháo bông tai của Thu mà cô bé gọi là dì út chính là Giàu, người mà chị Bùi Thị Thanh Hoa (26 tuổi, quê Bình Thuận, mẹ của bé Thu) đã cho ngủ nhờ đêm 28/7.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, tối ngày 28/7, chị Hoa vô tình quen với một người phụ nữ tên trong CMND là Nguyễn Thị Nhảnh (20 tuổi, ngụ xã Tân An, Tân Châu, An Giang, tên gọi lúc giới thiệu với chị Hoa là Giàu) đang lang thang tìm việc làm.

Bé Thu đã trở về nhà an toàn trong niềm vui khôn xiết của gia đình (Ảnh: Dân Trí)

Nghĩ đồng cảnh ngộ nên chị Hoa đã đồng ý cho Giàu ngủ nhờ qua đêm tại căn nhà trọ của mình. Ai ngờ, tối ngày 29/7 sau khi tan ca ở một công ty may mặc về nhà, chị Hoa đã hoảng hốt khi thấy Giàu cùng con gái đột nhiên mất tích.

Ngay lập tức, sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Theo xác định ban đầu, nghi phạm lớn nhất trong vụ án này chính là người phụ nữ tự xưng tên Giàu.

Được biết, khi bỏ đi khỏi nhà chị Hoa, Giàu có để lại một số giấy tờ như:  Một biên bản xử phạt hành chính vi phạm giao thông của CSGT – TT CA huyện Hóc Môn vào ngày 31/5/2011 đối với người vi phạm là Hồ Thị Linh Phương (28 tuổi, quê Đồng Tháp) về lỗi “Lưu thông chở theo 2 người không đội nón bảo hiểm” và một tờ giấy ghi vài số điện thoại di động.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Thời gian gần đây, liên tiếp các bé gái dưới 5 tuổi bị mất tích bí ẩn với tin đồn bị giết lấy nội tạng. Vụ mất tích thương tâm gần đây nhất xảy ra với bé Lê Đinh Ngọc Hiền (tổ 6, ấp Phú Lâm 4, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú - Đồng Nai). Bé Hiền bị mất tích hôm 1/7, sau nhiều ngày tìm kiếm gia đình bé Hiền đã vô cùng đau xót khi phát hiện xác bé cách nhà 4km trên một ngọn đồi.

Theo cảnh báo của các ngành chức năng, các bậc phụ huynh nên tránh đeo cho trẻ các đồ trang sức đắt tiền, dễ khiến nhiều đối tượng nảy lòng tham rồi bắt cóc, giết người, đòi tiền chuộc.

Mẫn Chi (Tổng hợp)