Có những chuyện đời tư nên giữ cho riêng mình thì sao Việt lại nhiệt tình bộc bạch với truyền thông. Dư luận không khỏi thắc mắc, họ hồn nhiên quá mức hay đó chỉ là một công cụ để PR cho tên tuổi?


TIN BÀI KHÁC


Quang Dũng: Bạn trai mới của Jennifer từng là bạn thân của tôi
Rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự tiếc nuối khi cặp đôi đẹp nhất showbiz Việt là Quang Dũng và Jennifer Phạm đường ai nấy đi. Mặc cho dư luận tò mò, nhưng cả hai đều kín tiếng về nguyên nhân tan vỡ của cuộc hôn nhân này.

Quang Dũng - Jennifer Phạm thời còn mặn nồng (Nguồn: 2sao)

Bởi vậy, khi Jennifer Phạm xuất hiện cạnh một “người đàn ông lạ” đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Đặc biệt hơn, Quang Dũng còn tiết lộ, người đàn ông đó chính là là bạn thân của anh.
Trước thông tin này, có người tỏ ra thông cảm với tổn thương mà Quang Dũng đang phải hứng chịu khi vợ cũ lại có tin đồn đang cặp kè với người bạn thân. Tuy nhiên, không ít người cũng đã tỏ ra nghi ngờ khi một người kín tiếng về đời tư như Quang Dũng lại có thể tiết lộ gây sốc đến vậy. Quang Dũng đang “trải lòng” hay chỉ là một chiêu gây sốc để thu hút sự chú ý? Đặc biệt, chỉ nửa tháng sau ngày “dốc bầu tâm sự” này, nam ca sĩ Quang Dũng đã có buổi họp báo, ra mắt sản phẩm âm nhạc tiếp theo trong sự nghiệp ca hát của anh!
Thanh Thảo và "tình yêu trong bóng đêm" với Bình Minh
"Chuyện tình trong bóng đêm" của Bình Minh – Thanh Thảo một thời gian đã làm showbiz Việt “dậy sóng”.
Giới truyền thông trước đây từng nhiều lần đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa hai người song họ đều im lặng. Nhưng sau đó, bất ngờ nữ ca sĩ này lên tiếng xác nhận về tình cảm của mình dành cho chàng siêu mẫu điển trai đã có vợ con êm ấm.
Đó là trong một lần tâm sự về người thân vừa mất, Thanh Thảo đã công khai chuyện tình tay ba của mình với siêu mẫu Bình Minh. Ngay sau đó, búp bê đã bị dư luận “ném đá” khi cho rằng, cô là người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác. Trong lúc Thanh Thảo phải hứng chịu những luồng chỉ trích gay gắt từ dư luận thì siêu mẫu Bình Minh vẫn một mực khẳng định gia đình nhỏ của anh vẫn đang rất bình yên.

Thanh Thảo đã quá nhiệt tình khi chia sẻ chuyện đời tư trên báo (Nguồn: VnMedia)
Dư luận cho rằng, trong cuộc chiến này, Thanh Thảo đã bị thất bại. Thay vì im lặng cho “sóng yên biển lặng” thì nữ ca sĩ này lại một lần nữa lên báo “tố người cũ”. Trong một bài phỏng vấn, cô cho biết, đã rất thất vọng vì sự thiếu bản lĩnh, hèn nhát và ích kỷ về người đàn ông mình đã từng yêu thương và hi sinh.
Bên cạnh sự đồng cảm với nỗi khổ tâm của Thanh Thảo, nhiều bạn đọc cũng cho rằng, cô quá dại dột khi đi phơi bày sự thất bại của mình trước bàn dân thiên hạ.
Long Nhật gây sốc bằng câu chuyện giới tính
Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Long Nhật bỗng trở lại khá ầm ĩ với tự truyện được đăng dài kỳ trên một báo điện tử. Trong câu chuyện này, anh không ngần ngại khi tiết lộ chuyện anh đã từng chung sống với người thuộc giới tính thứ ba, hay thừa nhận mình là người đồng tính. Tuy nhiên có lẽ, công chúng chờ đợi ở giọng ca trữ tình này một sản phẩm âm nhạc đích thực sau khi tái xuất chứ không phải những scandal gây sốc nhằm cứu vãn quá khứ đã “vang bóng một thời”.
Ngọc Trinh – người đẹp thật thà
“Nữ hoàng nội y” đã bật khóc sau bài phỏng vấn chia sẻ chuyện đời tư trên báo của cô bị độc giả la ó, phản đối.
Bài trả lời phỏng vấn về cuộc sống, nghề nghiệp và tình yêu của Ngọc Trinh được đăng tải trên tờ Mốt & Cuộc sống. Nhiều độc giả cho rằng người đẹp Ngọc Trinh đã quá thật thà, hồn nhiên nhưng cũng không ít người bức xúc vì sự ngô nghê của chân dài này.

Người đẹp Ngọc Trinh nổi tiếng hơn sau bài phỏng vấn thật thà (Nguồn: VietNamNet)

Bài báo phỏng vấn này đã khiến cư dân mạng sốc vì cách trả lời "thật như người miền tây" của cô người mẫu này. Theo Ngọc Trinh, nữ hoàng đồ lót rất tự tin vào cơ thể mình, nhất là vòng 3: "Tôi thấy rất tự tin về body của mình. Tôi cũng nhìn dáng của những người mẫu rồi, không phải ai cũng được nuột nà như tôi”. Hay “…vòng 3 càng ngày càng vuông lên, tôi mê nhất vòng 3 của mình”.
Không chỉ chia sẻ niềm tự hào về hình thể, Ngọc Trinh còn trải lòng về mức thu nhập của mình. Cũng theo nữ hoàng đồ lót, thì cô có tháng làm ra được 6-7.000 đô nhưng có tháng lại không có nơi nào mời đi chụp ảnh, sự kiện. Về quần áo thì có loại cô dùng là hàng hiệu, nhưng có khi chỉ là hàng bình thường: "Cái túi Chanel cũng 6.000 đô thôi. Tôi chỉ tốn kém ở sinh nhật mình, mỗi lần sinh nhật là tôi đổi xe hơi. Hiện giờ tôi đang đi xe Audi A4.Tôi không thích đeo trang sức nhiều. (Chỉ vào chiếc đồng hồ) đây là bạn trai tôi tặng, cái này có mấy ngàn à… ''.
Bên cạnh đó, câu chuyện mà người đẹp Trà Vinh này chia sẻ về người mẹ đã khuất của mình cũng làm “mất điểm” trong mắt công chúng. Nhiều bạn đọc nhận định rằng, Ngọc Trinh là mẫu người “chân dài – óc ngắn” và nhận thức quá nông cạn.
Về phần chủ nhân của bài trả lời phỏng vấn này, Ngọc Trinh cho biết trên báo Dân trí rằng, cô không hối hận vì những gì đã trả lời trên báo. Nhưng “nữ hoàng đồ lót” cũng chia sẻ, đây sẽ là một bài học để cô thận trọng hơn trong những bài phỏng vấn sau này.
Người mẫu Phương Mai tố người cũ “hơi thừa tự tin”
Phương Mai và đạo diễn phim “Chuyện của Pao”, Ngô Quang Hải chia tay cũng khiến giới báo chí tốn không ít giấy, mực.
Khi thông tin sự rạn nứt trong mối quan hệ của hai người còn nhiễu loạn thì đạo diễn Ngô Quang Hải có tiết lộ trên báo rằng, “Mai còn non trẻ”, “thiếu kỹ năng sống”, “là học trò ngoan hiền”….
Không chịu im lặng, người mẫu trẻ này cũng đáp trả: “Tôi không nghĩ một người tưởng chừng nhiều kinh nghiệm như anh Hải lại thể hiện sơ suất trong phát ngôn của mình như vậy”. Và “Anh Hải nhận tôi là “học trò” khi chưa từng dạy dỗ tôi một điều gì là hơi thừa tự tin”, Phương Mai phơi bày sự bức xúc của mình trên báo Dân trí.

Người mẫu Phương Mai (Nguồn: 2sao)

Những chuyện đời tư phía sau những cống hiến cho nghệ thuật đã được các nghệ sĩ tận dụng triệt để. Thậm chí, sau khi đường ai nấy đi họ còn mượn báo chí để đôi co, tranh cãi với nhau.
Chia sẻ chuyện đời tư cũng là một nhịp cầu gắn kết giữa khán giả và nghệ sĩ. Nhưng chia sẻ ở mức độ nào phải cần đến sự khôn khéo. Như một món ngon, khi bày ra vừa đủ sẽ khiến thực khách cảm thấy hài lòng. Nhưng món ăn ngon đến mấy mà bày ra quá nhiều, quá dồn dập cũng khiến người ăn cảm thấy bội thực, chán ngán. Đó chính là con dao hai lưỡi của việc nghệ sĩ và chuyện chia sẻ đời tư.
Lan Châu (Tổng hợp)