Xác một động vật to lớn, không xác định đã được người dân thị trấn Tongyeong thuộc Kyungnam, Seoul, Hàn Quốc phát hiện khi đang trôi ngoài khơi địa phương này.


TIN BÀI KHÁC


Người dân và chính quyền địa phương đều không thể xác định được nguồn gốc cũng như việc con vật này thuộc giống gì. Chỉ có thể đo được nó có chiều dài khoảng 4 mét và nặng khoảng 30 cân.

Động vật có kích thước khổng lồ trôi ngoài khơi thị trấn Tongyeong thuộc Kyungnam, Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: Daum.com)


Nhiều người phỏng đoán rằng, con vật này có thể là một con hải mã, hoặc một con cá mập. Tuy nhiên, để biết được sự thật sinh vật này là gì, chính quyền địa phương dự kiến sẽ gửi mẫu vật này tới viện nghiên cứu Korea tại Ulsan để các nhà khoa học bảo quản và nghiên cứu, đưa ra câu trả lời chính xác.

Nhiều người dân cho rằng, xác động vật trên là hải mã (Ảnh: Khoahoc.com.vn)

Cuối tháng 6 vừa qua, trên bờ biển Quảng Đông, Trung Quốc cũng có một cơ thể động vật khổng lồ trôi dạt. Ước chừng có chiều dài 17 mét, nặng 4,5 tấn. Tuy nhiên, cơ thể động vật trên đã bị phân hủy khiến cho các nhà khoa học gặp khó khăn trong việc xác định “danh tính” con vật.

Cũng có người cho rằng đó là một con cá mập, giống như chú cá mập trôi dạt vào bờ biển Mỹ năm 2009 (Ảnh: AP)


Cũng có giả thuyết cho rằng ngư dân địa phương đã từng bắt được con vật này, nhưng không thể chuyên chở do kích thước khổng lồ của nó. Khi nhận được thông tin, người dân địa phương đã đổ xô đến bờ biển để xem sinh vật bí ẩn mặc dù nó đã bốc mùi hôi thối.


Uyển Nhi (Theo Daum, Catholic.org)