Quen bạn trai qua mạng xã hội, V. (18 tuổi) ở phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, Gia Lai đã bị hắn lừa cướp tài sản và ép buộc chụp ảnh nóng.

TIN BÀI KHÁC


Hôm nay (24/8), cơ quan công an TP Pleiku đã tạm giữ hình sự đối với Phùng Thiết Đồng (19 tuổi) ở phường Ia Kring, TP Pleiku để điều tra về hành vi “cướp tài sản” và làm nhục người khác.

Trước đó, qua mạng xã hội Facebook, Đồng có quen V. (18 tuổi) ở phường Yên Đỗ, TP Pleiku. Chiều ngày 22/8, Đồng rủ V. đi uống cà phê. Sau khi nhận lời mời của bạn trai, V. còn rủ thêm bạn nữ tên là T. (18 tuổi) ở phường Hoa Lư đi cùng.

Khi hai cô gái đến chỗ hẹn ở khu vực đồi thông, TP Pleiku thì gặp Đồng. Lúc này, Đồng mới lộ rõ bộ mặt của kẻ lừa đảo. Hắn dùng gậy đánh liên tiếp vào V. và T. để cướp 2 chiếc điện thoại di động. Sau đó, tên cướp này còn bắt 2 cô gái cởi quần áo để hắn dùng điện thoại chụp lại những “chỗ nhạy cảm”. Đồng thời, tên cướp 9x này còn đe dọa, nếu như V. và T. báo công an thì hắn sẽ tung ảnh nóng lên mạng.

Nhận được tố cáo của hai cô gái, đêm ngày 22/8, công an TP. Pleiku đã bắt được Đồng. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đồng thời, Đồng cũng thú nhận hắn đã cùng đồng bọn thực hiện 6 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn TP Pleiku. Đồng bọn của Đồng gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1996); Nguyễn Quốc Cường (SN 1993); Lê Mạnh Dũng (SN 1994); Phùng Thiết Vinh (SN 1995); Phùng Thiết Bằng (SN 1995) đều ở TP Pleiku.

Ngay sau đó những nghi can trong băng cướp của Đồng bị bắt giữ. Công an TP Pleiku cũng đã thu giữ 2 ĐTDĐ, 1 xe mô tô, tạm giữ 6 đối tượng trên để điều tra xử lý.

Trước đó, vào ngày 24/6 tại ngõ 157 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội cũng xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng. Nạn nhân là N.T.Y (SN 1993, ở phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An), hiện đang là là sinh viên Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội bị kẻ xấu siết cổ, cướp tài sản.

Cơ quan chức năng nhanh chóng xác định thủ phạm là Nguyễn Duy Quang (SN 1991, quê Thái Nguyên), là sinh viên ĐH Xây Dựng Hà Nội. Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận đã làm quen được với Y. qua mạng xã hội Facebook. Biết được Y. đi xe đắt tiền nên Quang đã âm mưu cướp xe để có tiền tiêu xài và tổ chức sinh nhật cho người yêu.

M. Châu (Tổng hợp)