Hai cán bộ Viện KSND huyện cùng các “đại gia” đã thuê phà chạy dọc sông vừa ăn nhậu vừa thưởng cảnh với các người đẹp. Tới màn “tắm sông", một cô gái trong đoàn đã bị chết đuối một cách bất thường.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 30/8, thiếu tá Trần Văn Hùng - Đội phó Đội điều tra Công an huyện Tân Trụ, Long An cho biết trên báo Dân Việt, liên quan đến cái chết của cô gái Đinh Thị Kim Phượng (SN 1991) ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, Long An), Công an huyện đã mời Viện trưởng Nguyễn Kim Đoạn và Viện phó Nguyễn Hương Giang của Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An đến làm rõ những vấn đề liên quan.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 20/8, một người đàn ông đã đến bến đò Bến Bạ (xã Tân Trạch, huyện Cần Đước) thuê phà sắt mang biển kiểm soát ĐT-19445 của chị Lâm Thị Kiểu để đi chơi. Sau khi thỏa thuận giá 2 triệu đồng/chuyến, người này thuê rạp rồi cho dựng trên phà.

Sau khi rạp đã hoàn chỉnh, hai ô tô con chở 5 người đàn ông và 4 cô gái trẻ đẹp chạy thẳng xuống phà. Sau đó có thêm hai thiếu nữ khác nữa cũng được đưa xuống phà. Trong 6 cô gái có một cô nói giọng Bắc, 2 cô ở Long An, còn lại là Vĩnh Long, Đồng Tháp và Cần Thơ, trong đó có một cô chưa đủ 18 tuổi.

Anh Lâm Văn Chía (21 tuổi), ở huyện Lấp Vò, Đồng Tháp nhận nhiệm vụ chạy phà đưa nhóm khách này chạy dọc theo sông Vàm Cỏ Đông để họ vừa nhậu vừa ngắm cảnh. Họ còn thuê thêm 2 đứa trẻ bán vé số là Công và Hiếu xuống phà nướng tôm, cua phục vụ bữa ăn nhậu. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày thì nhóm khách trên yêu cầu neo phà gần bờ để họ tắm sông… Công và Hiếu, sau khi nướng tôm và ghẹ cho nhóm khách trên ăn thì cả hai leo lên cabin ngồi chơi.

Lúc này, có ba ông khách rủ các cô gái xuống sông tắm, nô đùa ầm ĩ, có một cô không biết bơi nên phải mặc áo phao. Do không biết bơi nên Kim Phượng không xuống tắm mà ở lại trên phà.

Chiếc “du thuyền” được 2 cán bộ của VKSND huyện Cần Giuộc thuê để ăn nhậu, dẫn đến cái chết của nạn nhân Phượng (Nguồn: Sài Gòn giải phóng)

Khoảng hơn 16 giờ, anh Chía và hai trẻ bán vé số nghe tiếng kêu cứu. Anh Chía quay lại phà thì các vị khách hoảng hốt báo có một phụ nữ bị rơi xuống sông. Anh lặn tìm nhưng không tìm được vì nước quá sâu và lạnh. Sau đó, những người ăn nhậu thuê thợ lặn đến tìm thì mới vớt được xác phụ nữ xấu số tên là Đinh Thị Kim Phượng (SN 1991) ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc. Được biết, nạn nhân Phượng đã có chồng và một con trai ba tuổi.

Theo cơ quan điều tra, lan can của chiếc phà này khá cao rất khó xảy ra chuyện nạn nhân có thể rơi xuống sông. Khi khám nghiệm tử thi thì trong người chị Phượng vẫn còn tư trang là hai cái điện thoại và tiền, nên cho thấy không có khả năng nạn nhân này tắm.

Liên quan đến cái chết của chị Đinh Kim Phượng, hai cán bộ VKSND huyện Cần Giuộc có mặt trong tiệc nhậu hôm đó là ông Nguyễn Kim Đoạn (Viện trưởng) và ông Nguyễn Hương Giang (Phó Viện trưởng) đã được lãnh đạo VKSND tỉnh và Huyện ủy Cần Giuộc yêu cầu làm tường trình.

Hiện tại, cái chết bất thường của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

N. Lê (Tổng hợp)