Một người đàn ông tên là John Whittaker, 45 tuổi vừa mới câu được con cá trê khổng lồ có trọng lượng lên tới 84kg trên sông Ebro chảy qua thành phố Zaragoza, Tây Ban Nha.

TIN BÀI KHÁC

Ông John Whittaker câu được chú cá khổng lồ này trong một kì nghỉ. Cùng đi với ông còn có 2 người bạn khác là Dave Watkins và Nick Duffield nhưng họ đã sớm hết kiên nhẫn sau một ngày chờ đợi và tìm tới quán rượu gần đó để giải sầu.

Ông John Whittaker cho biết, ông phải nhờ tới sự giúp đỡ của một thợ câu cá chuyên nghiệp mới có thể khống chế được chú cá da trơn khổng lồ này lên khỏi mặt nước. Hai người bạn của ông đã không có cơ hội được chứng kiến.

Ông John Whittaker và chú cá khổng lồ nặng 84kg

Sông Ebro chảy qua thành phố Zaragoza, là một điểm yêu thích của những người câu cá khắp nơi trên thế giới bởi dòng sông này nổi tiếng có nhiều cá da trơn khổng lồ.

Phải nhờ tới sự giúp đỡ của một hướng dẫn câu cá mới có thể khống chế được chú cá khổng lồ da trơn này

Mới đây, một người đàn ông có tên Chris, 35 tuổi, người Anh đã bắt được con cá trê bạch tạng có trọng lượng lên tới 88,2 kg và dài 2,4m tại sông Ebro, gần Barcelona.

Anh Chris cũng phải nhờ tới sự giúp đỡ của hai người bạn câu khác nữa mới có thể nâng chú cá khổng lồ này lên trên mặt nước để chụp ảnh lưu niệm, rồi quyết định phóng sinh nó trở lại dòng sông một cách an toàn.


Chú cá trê bạch tạng khổng  lồ do anh Chris câu được hôm cuối tháng 7

Vào tháng 10 năm ngoái, một ngư dân tại Anh cũng đã từng bắt được con cá da trơn nặng 87kg ở vùng Wandsworth, phía nam London. Hiện kỷ lục thế giới của cá da trơn khổng lồ là con cá da trơn nặng 293 kg từng được bắt tại sông Mekong, Thái Lan vào năm 2005.

Hoàng Thủy (Theo Daily Mail)