Mặc dù cơ quan chức năng kết luận, cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng là do ngạt nước, không có yếu tố hình sự nên không khởi tố vụ án nhưng nhân chứng của vụ việc lại nghi ngờ các cô gái đã bị sàm sỡ.


TIN BÀI KHÁC

Vụ việc nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng bị chết vào chiều 20/8 khi đi nhậu cùng một nhóm người tại ấp Nhật Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đang được dư luận rất quan tâm. Đặc biệt, tại thời điểm đó, còn có các quan chức của Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An tham gia bữa nhậu đầy tai tiếng này.

Chiếc phà, nơi diễn ra bữa nhậu gây nên cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (Nguồn: Công an nhân dân)

Mặc dù cơ quan chức năng quyết định không khởi tố vụ án nhưng một nhân chứng của vụ việc lại bày tỏ rất nhiều nghi ngờ xung quanh cái chết của chị Phượng. Nhân chứng trên là ông Trần Văn Út, người làm nghề chài lưới, ở xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ. Trên báo Dân Việt, ông Út cho biết, khoảng 15 giờ 30 ngày 20/8, khi ông đang nằm hóng gió thì chiếc phà ĐT-19445 đi tới, neo cách xuồng ông chừng 15m và cuộc nhậu trên phà vẫn rôm rả. Một lúc sau, có mấy cô gái mặc nguyên áo quần nhảy xuống sông tắm. Mấy ông khách cũng cởi áo quần, mặc quần lót nhảy xuống theo. “Dưới sông, họ đùa giỡn ầm ĩ, có cô la oai oái “làm gì thì làm không cho cởi quần à nghen!”, Ông Út cho biết.

Theo lời ông Út, ngồi nhìn thấy cảnh chướng mắt, ông đã bơi xuồng qua bên kia cất lưới. Bơi được khoảng vài chục mét, ông nghe tiếng một cô gái kêu thất thanh: “Điện thoại, điện thoại”. Ông Út nghĩ chắc họ đùa giỡn lôi kéo nhau xuống sông nên cô gái sợ ướt điện thoại. Tuy nhiên, chỉ khoảng vài phút sau người đàn ông này nghe lao xao có người chết chìm. Cũng theo nhân chứng này thì xung quanh cái chết của nạn nhân Phượng còn nhiều tình tiết phải làm rõ.

Trên báo Sài Gòn giải phóng ngày 5/9 cũng dẫn lời của ông Út Lùn - nhân chứng có mặt gần nơi xảy ra vụ án: “Tôi cho rằng cô Phượng không thể tự té xuống sông rồi chết đuối. Vì lúc tôi bơi xuồng gần tới nơi chiếc phà này đậu, tôi nghe tiếng một phụ nữ la lớn “Đừng kéo tôi xuống nước. Tôi không biết bơi… Trong túi quần có 2 điện thoại di động nè, sẽ ướt hết”. Sau đó không lâu ông nghe nhiều người la lớn là có cô gái té xuống sông chết chìm.

Trước đó, cuộc nhậu tai tiếng này diễn ra vào chiều 20/8, ngoài người được thuê nướng tôm phục vụ bữa nhậu, còn có 5 cô gái trẻ và 9 người đàn ông tham gia bữa tiệc. Trong nhóm trên có ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Tại bữa nhậu này, nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, Long An) đã bị chết đuối. Được biết, Phượng đã lập gia đình, có con nhỏ, vừa ly thân chồng, thất nghiệp.

Theo cơ quan điều tra, do dính nhiều bùn đất nên một nhóm người trong bữa nhậu đã xuống sông tắm, chị Phượng không biết bơi nên đứng trên phà giữ đồ. Một lúc sau, bạn của Phượng nghe vật gì rớt xuống sông trong khi không thấy cô này trên phà. Hốt hoảng, mọi người cùng bơi tới tìm nhưng không cứu được. Tối cùng ngày, thi thể nạn nhân Phượng mới được vớt lên. Khám nghiệm ban đầu cùa cơ quan điều tra cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước.

Như vậy, kết luận điều tra ban đầu, nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng bị chết do ngạt nước và không có yếu tố hình sự nên không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, kết luận này đã khiến gia đình nạn nhân và dư luận không khỏi nghi ngờ.


Lê Châu (Tổng hợp)