Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi giam giữ và hãm hiếp 6 phụ nữ trong một tầng hầm trong 2 năm và sát hại 2 người trong số họ.


Li Hao một cựu lính cứu hỏa ở thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) năm nay 34 tuổi đã có vợ và một con trai bị cáo buộc giam giữ các phụ nữ nhiều năm trong một nhà tù sâu 4m dưới lòng đất và rộng 20 mét vuông ở thành phố này.


Căn hầm nwoi Li giam giữ các nạn nhân của mình

Tờ Southern Metropolis Daily đưa tin, 4 phụ nữ, trong độ tuổi 16-24, đã được phát hiện bị nhốt trong một căn hầm bí mật nằm sâu dưới một khu chung cư cũ hồi đầu tháng này. Các nhân viên điều tra cũng phát hiện thi thể 2 phụ nữ khác trong một ngôi mộ nông và xác định ban đầu, họ có thể chết vào năm ngoái.

Một người phụ nữ trốn thoát khai với cảnh sát rằng cô được đưa ra khỏi nhà hầm vì Li muốn cô quan hệ với các nam giới khác, điều mà Li làm khi cần tiền. Li đã giết một nạn nhân sau khi bị cự tuyệt và giết một nạn nhân khác khi người phụ nữ này gây gổ với những người còn lại.


Sơ đồ căn hầm bí mật mà Li Hao dùng để giam giữ 6 cô gái (Ảnh: Chinadaily)
 

Theo các nguồn tin báo chí, Li Hao đã mất 2 năm để đào 2 căn hầm nhỏ sâu 4 mét bên dưới tầng hầm của ngôi nhà mà anh ta mua cách đây vài năm, trước khi bắt cóc các phụ nữ, tất cả đều làm việc tại các hộp đêm và quán karaoke.

Li Hao  đã thú nhận mua lại tầng hầm này bốn năm trước và đào một nhà tù sâu 4m dưới tầng hầm vào các buổi đêm. Hắn sống hai tuần trong một tháng với những phụ nữ bị bắt giữ. Li nói với vợ hắn phải đi làm ca đêm.

Đây là vụ nô lệ tình dục gây chấn động thứ hai ở Trung Quốc kể từ tháng 2, khi một người đàn ông 40 tuổi bị kết án tử hình vì bắt cóc, đánh đập và cưỡng hiếp hai cô gái thiếu niên trong một nhà tù dưới lòng đất tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Hiện, cảnh sát Trung Quốc đã tạm giữ 4 phụ nữ này và đang tiến hành các cuộc kiểm tra để đánh giá tình trạng tâm thần của Li.

Mẫn Chi (theo Chinadaily)