Bất chấp tuổi tác, cụ bà 81 tuổi China Machado vẫn được hãng thời trang săn đón. Mới đây, cụ đã ký hợp đồng làm người mẫu với IMG Models – công ty đại diện cho rất nhiều siêu mẫu.

TIN BÀI KHÁC

Cụ bà China Machado đã ký hợp đồng làm người mẫu với IMG Models – công ty đại diện cho rất nhiều siêu mẫu nổi tiếng như Gisele, Kate Moss và Lily Cole.

Bất chấp tuổi tác, cụ Machado vẫn cực kỳ hấp dẫn. Bằng chứng là, tính đến thời điểm này, cụ đã chụp ảnh cho rất nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng như: Làm gương mặt trang bìa của tạp chí New York Magazine; làm người mẫu trong chiến dịch quảng cáo mùa thu cho các cửa hàng thời trang cao cấp của Barneys cùng với các người mẫu khác như Naomi Campbell và Crystal Renn.

Bất chấp tuổi tác, cụ China Machado vẫn vô cùng hấp dẫn (Ảnh: CNN)

Cách đây vài tuần, cụ Machado đã chụp hình cho tạp chí Vogue và những bức hình này sẽ xuất hiện trong một vài tháng tới.

Bất cứ ai yêu thích thời trang cũng đều biết đến Machado. Cụ bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình năm 1954 tại Paris cho Givenchy và Balenciaga. Tại thời điểm đó, cụ là người được săn đón nhiều nhất với số tiền catsê cho mỗi lần diễn thời trang hay chụp hình đều cao ngất ngưởng.

China Machodo thời trẻ (Ảnh: CNN)

Lúc 19 tuổi, China Machado đã đi theo tiếng gọi tình yêu với một tay đấu bò tót nổi tiếng nhất Thế giới. Chính quyết định này đã mang lại cho cụ một cuộc sống đầy quyến rũ, huyền bí và sang trọng sau này. Tuy vậy, chỉ hai năm sau cụ và tay đấu bò tót đã “đường ai nấy đi”. China Machado sau đó đã làm người mẫu cho những thương hiệu thời trang cao cấp của Paris và được biết đến là người mẫu da vàng đầu tiên nổi tiểng tại kinh đô hoa lệ này (bố cụ China Machado là người Bồ Đào Nha và mẹ là người Trung Quốc).

Một tạp chí lớn của Mỹ - American Magazine đã dành cho cụ một sự ưu ái đặc biệt khi người bấm những bức hình của cụ là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng Richard Avedon. Đây cũng là việc đánh dấu và khởi đầu một tình bạn suốt đời của Machado với nhiếp ảnh gia này. Sau này, Machado trở thành một biên tập viên, nhà sản xuất truyền hình và một nhà thiết kế, và càng ngày vẻ đẹp của Machdo càng trở lên cuốn hút bất chấp tuổi tác.

Mẫn Chi (theo CNN)