Gần đây, công ty Boeing đã trưng bày hình ảnh của 4 chiếc máy bay trực thăng, dự kiến được chế tạo đến năm 2030.
TIN BÀI KHÁC

Sự kiện này đã diễn ra tại một cuộc họp của hiệp hội các nhà quân sự Mỹ AUSA.


Những mẫu trực thăng sẽ được chế tạo đến năm 2030

Mẫu trưng bày đầu tiên về máy bay trực thăng – đó là loại trực thăng vận tải đa năng, tốc độ cao có thể thay thế cho UH-60 Black Hawk. Tốc độ và hiệu quả của trực thăng được nâng lên nhờ lực kéo của vít điều chỉnh ngang, và các cánh quạt nhỏ để tăng sức tải.

UH-60 Black Hawk

Phiên bản mới này giống với trực thăng Piasecki X-49 Speed Hawk, được bắt đầu sản xuất vào vào năm 2007 theo một hợp đồng với Hải quân Hoa Kỳ. Hiện nay, Speed Hawk đang tham gia vào một chương trình bay thử nghiệm.

Piasecki X-49 Speed Hawk

Mẫu trực thăng thứ hai gần giống với trực thăng Chinook, nhưng nó có nhiều tính năng vượt trội và được sử dụng rộng rãi hơn nhiều.

Chinook

Mẫu trực thăng tiếp theo nằm trong chương trình DARPA DiscRotor thuộc chương trình nghiên cứu dài hạn của cơ quan Quân sự Hoa Kỳ.

Boeing DiscRotor

Topwar cho hay, các chuyên gia của công ty Boeing hiện đang làm việc trên các bản thiết kế của hơn 20% mô hình máy bay trực thăng loại này, có đầy đủ tính năng giống như máy bay trực thăng Boeing.

V-22 Osprey

Và phiên bản trực thăng thứ tư cũng là phiên bản cuối cùng đến năm 2030 đó là máy bay trực thăng V-22 Osprey. Đại diện của công ty Boeing cho biết sẽ cung cấp thêm những thông tin về loại trực thăng này trong thời gian sớm nhất.

(Theo Giáo dục Việt Nam/Topwar)