Tại gia đình anh Trần Văn Thành, xóm 7, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, một con bò mẹ bất ngờ đã sinh được hai chú bê khỏe mạnh cùng một lúc.

TIN BÀI KHÁC

Con bò cái – tài sản quý giá của gia đình anh Trần Văn Thành và chị Hà Thị Ngãi bắt đầu chuyển dạ từ 16h chiều ngày 12/11. Khoảng một tiếng sau đó, con bò mẹ đã bất ngờ đẻ được hai con bê đực khỏe mạnh cùng một lúc. Nhiều cao niên trong làng khẳng định đây là chuyện xưa nay hiếm và bây giờ họ mới gặp.

Cặp bê sinh đôi tại gia đình anh Thành

Ban đầu chị Ngãi tưởng mình bị hoa mắt nên nhìn nhầm. Chị bèn gọi anh Thành và gia đình ra chứng kiến thì quả đúng là bò sinh đôi thật. Chia sẻ trên báo Lao động, chị cho biết: “Cả đời tôi chưa khi mô thấy chuyện lạ như thế này cả".

Anh Thành cho biết trên báo Người lao động rằng, con bò này gia đình anh nuôi từ nhỏ do con bò mẹ trước đó sinh ra. Nó đã đẻ được bốn lứa, mỗi lần sinh một con. Nhưng lần thứ 5 này lại sinh một lúc hai chú bê  đều rất cân đối và giống nhau gần như 100%, không dị tật.

Chuyện gia đình anh Thành lan khắp cả vùng. Mọi người đổ xô về nhà anh để được tận mắt chứng kiến con bò sinh đôi này. Ai ai cũng vô cùng ngạc nhiên và cho biết đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy hiện tượng lạ như vậy.


Con trâu sinh đôi của gia đình ông Hòa (Ảnh: VnMedia)

Trước đó vào cuối tháng 7, cũng tại Nghệ An, con trâu của gia đình ông Võ Văn Hòa (xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương cũng đã sinh hạ hai con cùng một lúc. Cả hai con đều cân đối, khỏe mạnh, mỗi con có trọng lượng khoảng 30kg.

Cho đến nay, những trường hợp trâu, bò đẻ sinh đôi vẫn còn rất hiếm.

Hoàng Thủy (Tổng hợp)