Nếu một đội bóng liên tiếp gặp những vận rủi về chấn thương, phải đối đầu với đối thủ cơ bắp và lực lưỡng ở sân bóng mà đã ba năm qua toàn hòa và thua, lại có thể tạo ra chiến thắng 5 sao hoành tráng đến vậy, thì không còn mỹ từ nào để ngợi ca nữa. Đêm qua, Man Utd đã chứng minh rằng họ vẫn đang là "ông vua" của xứ sương mù và không dễ từ bỏ điều đó.

Tiếp theo màn “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” Queen’s Park Ranger, các CĐV ở Craven Cottage thậm chí chưa kịp ngồi ấm chỗ thì bàn thắng đầu tiên đã được ghi. Pha phối hợp xuống biên kinh điển của Nani, cùng cú dứt điểm vừa đủ của Welbeck bắt đầu mở ra một đêm kinh hoàng. Thủ thành Stockdale đã bị dội một gáo nước lạnh, nhưng có lẽ anh cũng không ngờ mọi chuyện sau đó lại diễn ra đen tối đến như vậy.

Fulham là một CLB chuyên gia đá sân nhà, thậm chí có những mùa giải họ toàn hòa và thua ở sân khách mà vẫn đủ khả năng trụ hạng. Nói vậy để thấy, cái sân bóng chỉ hơn 2 vạn người ấy là chỗ dựa rất vững chắc của thầy trò Martin Jol. Người ta thậm chí còn nghĩ rằng kịch bản của ba lần chạm trán gần nhất có thể tái hiện: Fulham luôn biết cách vùng lên phản kháng trước Quỷ Đỏ.


Chiến thắng tuyệt đối của Rooney cùng đồng đội


Tuy nhiên, có vẻ như Martin Jol, một chuyên gia chơi tấn công khác hẳn với các đồng nghiệp tiền nhiệm, đã phá vỡ kết cấu chặt chẽ quen thuộc tại đội bóng này suốt bao năm qua. HLV Hà Lan yêu bóng đá đẹp, nên ông không ngần ngại tung ra tới 3 tiền đạo, ngoài ra còn một tiền vệ chuyên tấn công (Dempsey). Với một CLB đã phơi bày mọi điểm yếu như Man Utd, cần phải tập trung số đông ở tuyến giữa, tăng cường lối chơi vây ráp về thể lực mới là thượng sách.

Sự sai lầm của đội chủ nhà tạo điều kiện để lối chơi tấn công biến ảo của Man Utd được dịp phô bầy. "Thiên la địa võng" mà Sir Alex bày ra liên tục phát huy tác dụng. Ông đã sử dụng nhiều cầu thủ tấn công hơn bình thường, bao gồm cả việc đưa lão tướng Ryan Giggs vào sân. “Ông lão” đã bước sang tuổi 38 chơi quá tốt, khi chuyền hai đường thành bàn cho đồng đội đồng thời tự mình lập công.

Không chỉ có vậy, sự hứng khởi của Ryan Giggs còn tiếp lửa cho bộ đôi Nani - Rooney chơi ngay càng xuất sắc. Nếu Nani đã kéo dài chuỗi trận ấn tượng suốt hai tháng qua, là nguồn cảm hứng chính ngay cả khi đội bóng thăng hoa hay gặp khốn khó, thì Rooney đã thực sự trở lại. Trận thứ ba liên tiếp nổ sung khi thoát khỏi nỗi ám ảnh đá tiền vệ trung tâm, anh đang sẵn sàng đi chinh phục tất cả.

Chỉ có một vết gợn trong chiến thắng 5 sao của Quỷ Đỏ, không gì khác ngoài vấn nạn chấn thương. Thật khó để giải thích nổi nguyên nhân cầu thủ Man Utd chấn thương nhiều đến như vậy. Sau vài phút, Phil Jones bước đi tập tễnh và rời sân rất đáng tiếc. Hơn nửa giờ đồng hồ tiếp theo, người được thay thế Jones là Ashley Young cũng lặng lẽ cuốn gói mà không để lại ấn tượng gì. Danh sách thương binh ở Old Trafford đang dài ra trong hoàn cảnh cuộc đua marathon còn lâu mới kết thúc.

Bất chấp tất cả những khó khăn khủng khiếp đang bủa vây, bản lĩnh và đẳng cấp Quỷ Đỏ một lần nữa được chứng minh, và người ta buộc phải nhìn họ bằng con mắt khác. Thành trì của Sir Alex xây dựng vẫn chưa thể sụp đổ, nếu Man Utd còn đủ khả năng chơi những trận bóng làm ngỡ ngàng tất cả như thế này. Sức mạnh của Quỷ là đây!

Đội hình thi đấu:

Fulham: Stockdale, Baird (Kelly 74'), Senderos, Hangeland, John Arne Riise, Ruiz, Murphy, Etuhu, Dempsey (Zamora 85'), Dembele, Johnson.

Man Utd: Lindegaard, Smalling, Jones (Young 20') (Park 58'), Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Nani, Rooney, Welbeck (Berbatov 76').

Chung cuộc: 0-5


Ghi bàn: Welbeck 5', Nani 28', Giggs 43', Rooney 88', Berbatov 90'

KIỀU PHONG