- Ngày 16/1, công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, đã tiến hành bắt tạm giam Lê Thị Phượng (45 tuổi, xã Hoài Hải, Hoài Nhơn) – người trực tiếp gây ra cái chết cho 2 cháu nhỏ Lê Văn Vinh và Lê Văn Nghĩa trong khi truyền dịch.
TIN BÀI KHÁC

Lê Thị Phượng bị bắt tạm giam về hành vi “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc các dịch vụ y tế khác”.
Theo thông tin từ phía gia đình, trước đó, ngày 13/4/2010, em La Văn Vinh (13 tuổi, xã Hoài Hải) đột nhiên bị sốt cao. Ngay sau đó em đã được được gia đình đưa đến nhà y tá thôn Lê Thị Phượng để chích thuốc và truyền dịch.
Đến ngày 15/4, trong khi đang được truyền dịch tại nhà bà Phượng, em Vinh liên tục lên cơn co giật dữ dội. Thấy hiện tượng lạ, gia đình lập tức đưa Vinh đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện, khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn). Tuy nhiên, em đã chết ngay trên đường đến bệnh viện.
Cũng trong ngày hôm đó, cậu con trai cả, La Văn Nghĩa (15 tuổi), cũng bị sốt cao. Để giải quyết tình hình trước mắt, gia đình lại tiếp tục gọi bà Phượng đến để tiến hành truyền dịch. 20h cùng ngày, Nghĩa cũng có biểu hiện co giật giống em mình và tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh vào ngày 16/4.
Trước cái chết bất thường của 2 cậu con trai, gia đình nạn nhân đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị xác minh, làm rõ nguyên nhân.
Hiện công an huyện Hoài Nhơn đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.
Ngọc Minh