- Thấy người hàng xóm có đôi hoa tai bằng vàng, tên sát nhân đã nảy sinh ý đồ xấu và lên kế hoạch ra tay.
TIN BÀI MỚI

Ngày 14/1 vừa qua, công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, tạm giam 4 tháng đối với Hà Văn Tám (24 tuổi, ở xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là bà Leo Thị Tâm, 63 tuổi, người sống sát vách với hung thủ.
Hung thủ Hà Văn Tám (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, vào tối ngày 10/1/2011, ông Lư Hán Nhân (ở Tân Lập, Lục Ngạn, Bắc Giang) sau khi đi ăn cỗ về thì hoảng hốt phát hiện vợ mình là bà Leo Thị Tâm nằm thoi thóp với những vết thương nghiêm trọng ở đầu và mặt.
Mặc dù nhanh chóng được đi cấp cứu nhưng bà Tâm đã không qua khỏi. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã lập tức có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.
Tại hiện trường vụ trọng án, nạn nhân bị cướp mất đôi hoa tai bằng vàng. Sau khi sàng lọc đối tượng, nghi can của vụ án được nhận định là tên Hà Văn Tám. Tại cơ quan điều tra, mặc dù quanh co chối cãi nhưng trước những bằng chứng đanh thép tên sát nhân đã phải cúi đầu nhận tội.
Tối 10/1, biết bà Tâm ở nhà một mình, Tám cầm một ống tuýp sắt dài mai phục trong vườn theo dõi. Khi bà Tâm vừa tắm giặt xong đi ra sân, Tám tiến nhanh đến phía đằng sau bà rồi vụt liên tiếp vào đầu của người phụ nữ này. Sau khi gây án, Tám tháo đôi hoa tai rồi về giấu kĩ trong nhà. Động cơ của hành động tàn nhẫn này, Tám khai, là do vợ mới sinh con nhỏ, kinh tế gia đình eo hẹp nên hắn đã nảy sinh ý đồ xấu.
Tám là một thanh niên mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hắn lớn lên nhờ sự cưu mang của anh em, hàng xóm láng giềng. Tám học hết cấp 3 rồi xây dựng gia đình. Hắn là hàng xóm của ông bà Lư Hán Nhân.
N. Lê