– TS. Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đã chính thức về AVG làm việc, đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc.
TIN BÀI KHÁC

Ngày 17/1, theo nguồn tin của PV VietNamNet, ông Trần Đăng Tuấn đã chính thức về làm việc tại Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) từ ngày 1/1/2011.

Trước đó vào sáng 18/12/2010 trong buổi họp báo công bố việc kí kết hợp đồng mua bản quyền truyền hình giữa AVG và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc AVG đã tiết lộ rằng, việc ông Trần Đăng Tuấn về AVG đảm nhiệm vị trí Tổng Giám Đốc chỉ là vấn đề thời gian.
TS. Trần Đăng Tuấn (Ảnh: VietNamNet)

Thời điểm này ông Trần Đăng Tuấn đang làm việc với vai trò Biên tập viên tại Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC).

Ông Vũ cho biết, trên thực tế hơn 1 năm trước AVG đã từng ngỏ lời mời ông Trần Đăng Tuấn về đảm nhiệm một chức danh lãnh đạo quan trọng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó ông Tuấn đã thẳng thắn từ chối. Trong suốt thời gian đó, ông Tuấn đóng vai trò là nhà cố vấn chuyên môn, giúp AVG xây dựng chiến lược phát triển.

AVG là công ty truyền thông mới xuất hiện nhưng đang gây chú ý tại Việt Nam sau khi mua được bản quyền V-League trong vòng 20 năm. Dù hiện tại chưa có sản phẩm nào “trình làng” nhưng theo dự báo AVG sẽ sớm trở thành một “đại gia” trong làng truyền thông Việt. Hiện vốn pháp định của công ty này đã lên tới 1.800 tỷ đồng, được huy động từ 6 cổ đông chính.
 


Ông Trần Đăng Tuấn (sinh năm 1957), quê Nam Định, là tiến sĩ chuyên ngành truyền hình đầu tiên của Việt Nam, được đào tào tại Trường ĐH Tổng hợp Lomonosov và Viện Hàn lâm khoa học ở Liên Xô cũ.
Sau khi về nước, ông đã có thời gian dài công tác tại Trường Tuyên giáo Trung ương (nay là Học viện báo chí Tuyên truyền).
Ông đã có thời gian công tác tại Đài truyền hình Việt Nam hơn 20 năm và được biết đến là người đặt nền móng, xây dựng các chiến lược phát triển cho VTV giai đoạn từ 1996 đến nay.
Ngày 30/8, ông Trần Đăng Tuấn đã viết đơn lên Thủ tướng xin chuyển công tác. Trước đó tại đại hội Đảng bộ Đài Truyền hình VN (24-25/8), ông Tuấn cũng đã không tham gia cấp ủy khóa mới.
Ngay sau đó có một số thông tin cho rằng Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG đã có lời mời ông Trần Đăng Tuấn sang làm việc. Tuy nhiên ngày 4/10/2010, ông Tuấn xác nhận rằng, trước mắt ông vẫn sẽ tiếp tục làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam và nhiệm vụ cụ thể của ông sẽ do Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phân công.
Ngày 3/11, Thủ tướng đã chấp nhận đơn thôi chức Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam của ông Tuấn.
Ngày 8/11, trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đăng Tuấn cho biết nguyện vọng xin về Trung tâm sản xuất phim truyền hình của ông đã được Tổng GĐ Đài truyền hình Việt Nam đồng ý.  

Tháng 12/2010, Đài Truyền hình Việt Nam đã có quyết định đồng ý để ông Trần Đăng Tuấn chuyển về công tác tại AVG theo đề nghị của An Viên Group.

Minh Anh