- Cô Coral Newman ở Abingdon, Oxfordshire, nước Anh đã bị bạn trai cũ dội xăng vào người và thiêu sống. Sau nhiều tháng ghép da đau đớn, cô đã đồng ý lên tiếng để giúp các nạn nhân bị bạo hành khác vượt qua được nỗi đau và tiếp tục sống.

Vụ việc xảy ra từ hơn 2 năm trước, Mark Bray – bạn trai cũ của Coral - đã đột nhập vào nhà của cô ngay trước Giáng sinh, nắm lấy tóc cô và đổ xăng lên người rồi dùng một chiếc bật lửa để đốt - Dailymail đưa tin ngày 18/1.

 

Trước đó, đôi tình nhân này đã sống cùng nhau trong 18 tháng, sau đó Bray trở nên bạo lực với người yêu khi anh bị mất việc và rơi vào vòng xoáy của rượu và thuốc.

 

 

 Coral Newman với 60% cơ thể vĩnh viễn bị biến dạng. Ảnh: Dailymai


 

Coral đã báo cảnh sát về về việc mình bị Bray bạo hành. Trong khi Bray được tại ngoại để chờ xét xử, anh ta đã bắn rơi 10 lon bia và hít cocaine trước khi tiến hành vụ trả thù man rợ. Bray đã bị tù 7 năm tại nhà tù Oxford Crown Court sau khi thừa nhận âm mưu giết người.

 

“Tôi đang ngồi trên ghế sofa xem phim. Lúc đó tôi cảm nhận được điều gì đó hơi lạ từ anh ta, nhưng tôi không biết đó là gì. Anh ta đến, đá cánh cửa và nói rằng tôi chưa bao giờ yêu anh ta. Tôi rất sợ hãi, tôi chạy ra phía sau nhà để thử trèo qua hàng rào, nhưng anh ta đã túm lấy tóc tôi lôi vào nhà và đóng sầm cửa lại. Anh ta nắm lấy tôi và bắt đầu đổ xăng lên người tôi. Tôi có thể ngửi thấy mùi và nếm được cả vị. Tôi la hét và khóc như trẻ con”- Coral nhớ lại.

 

“Tôi không cảm thấy đau, thật kỳ lạ, nhưng tôi có thể cảm thấy sức nóng. Tôi nhìn vào gương và thấy lửa bốc lên. Tôi chạy ra đường và xin giúp đỡ. Hàng xóm đã cố gắng lấy khăn ướt để dập lửa giúp tôi… Sau nhiều tháng chịu đau đớn và vẫn sống sót, tôi muốn thể hiện rằng tôi mạnh hơn anh ta. Tôi muốn cho phụ nữ bị đau khổ ở khắp nơi trên thế giới biết rằng nếu tôi có thể vượt qua và sống sót, họ cũng có thể vượt qua” – Coral nói.

 

Coral đã dành nhiều tháng ở một bệnh viện chuyên chữa bỏng, các bác sĩ đã nỗ lực để tái tạo lại làn da cho cô. Mặc dù 60% cơ thể của Coral bị vĩnh viễn biến dạng, và luôn phải chịu rất nhiều đau đớn nhưng Coral đã tuyên bố rằng vụ tấn công đã làm cô trở nên mạnh mẽ hơn.

 

Cô tuyên bố với các phụ nữ khác rằng họ không đáng phải sống trong sợ hãi, cô khuyến khích họ lên tiếng để chống lại các vụ bạo lực ở trong nước.

 

“Rất nhiều phụ nữ bị lạm dụng không dám đi ra ngoài. Họ không sống, hoặc không muốn sống. Nhưng tôi khẳng định họ có thể sống một cuộc sống bình thường trở lại. Nếu tôi có thể nói chuyện với Bray, tôi sẽ nói: Anh không bao giờ hủy hoại được cuộc sống của tôi, anh chỉ thay đổi nó, theo một cách tốt hơn. Tôi có bạn bè mới, một ngôi nhà mới, và mọi người nói rằng tôi chính là động lực sống của họ” – Cô gái bị thiêu sống Coral cho biết.

 

Phương Linh (theo Dailymail)