Marie Caro, mẹ của người mẫu siêu gầy Isabelle Caro đã tự tử vì cảm thấy tội lỗi với con gái. Theo cuốn tự truyện của người mẫu Isabelle, cô bị chứng biếng ăn vì có một thời thơ ấu quá gian khổ.
>> Siêu mẫu gầy qua đời vì bệnh biếng ăn
Vào ngày 17/11 năm 2010, Isabelle đã qua đời ở tuổi 28 tại một bệnh viện ở Pháp trong tình trạng mất nước nghiêm trọng. Thời điểm đó, cha của Isabelle đã có nhiều khiếu nại vì cho rằng cô chết là do các sơ suất của nhân viên y tế.





Cơ thể toàn xương của Isabelle trong các chiến dịch quảng cáo
Tuy nhiên, bà Marie, mẹ của người mẫu Isabelle nói rằng mình đã có tội rất lớn và đã tự tử vì không thể chịu nổi cảm giác này – Dailymail đưa tin ngày 20/1.

Trước đó, cơ thể khỏa thân của Isabelle đã xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo gây sốc. Ví dụ như trong bộ ảnh “Không biếng ăn” của nhiếp ảnh gia người Ý Oliviero Toscani, người mẫu Isabelle được chụp khỏa thân với những đốt xương nhô ra và khuôn mặt gầy guộc.

Trong cuốn tự truyện nổi tiếng xuất bản năm 2007 mang tên “The Little Girl Who Didn't Want to Get Fat” (tạm dịch: Cô gái nhỏ bị biếng ăn), Isabelle đã viết rằng mình bị chứng biếng ăn kể từ khi 13 tuổi. Vào thời điểm trước khi chết, Isabelle chỉ nặng hơn 30kg.

“Tôi muốn thể hiện rằng tôi không hề sợ hãi, mặc dù tôi biết cơ thể tôi chỉ gợi lên sự ghê tởm. Thực sự tôi rất muốn mình được khỏe mạnh và hết bệnh, vì tôi yêu cuộc sống này. Tôi rất muốn cho những người trẻ biết rằng căn bệnh này thực sự nguy hiểm đến thế nào” – Isabelle viết.

Phương Linh (Theo Dailymail)