Chuyện xảy ra ở thành phổ Cardiff, xứ Wales. Một thai nhi đã được cứu sống vì một lý do rất đặc biệt – người mẹ bị nhiễm cúm lợn.

Bé Roman Whatmore đã chào đời sớm hơn dự tính 5 tuần sau một cuộc phẫu thuật khẩn cấp khi mẹ cậu bé phải nhập viện vì bị nhiễm cúm lợn.

Bé Roman Whatmore đã chào đời sớm hơn dự tính 5 tuần sau khi mẹ bé nhập viện vì bị cúm lợn. Lúc này, các bác sĩ đã phát hiện ra có vấn đề ở dây rốn của bé. Roman sẽ không thể sống được nếu vẫn ở trong bụng mẹ.
Khi đó, các bác sĩ mới phát hiện ra rằng có một nút dây rốn của Roman bị thắt chặt. Điều đó sẽ cản máu nuôi,khiến thai nhi có thể chết lưu trong bụng mẹ.

Mẹ cậu bé, Donna, chia sẻ: “Các bác sĩ nói với vợ chồng tôi rằng đứa bé khó có thể sống sót nếu cứ chờ đến khi đủ 40 tuần thai. Đó thực sự là một điều khủng khiếp. Nhưng thật bất ngờ khi bệnh cúm đã cứu con tôi. Nếu tôi không bị nhiễm dịch thì tình trạng của cháu sẽ không được phát hiện".

Roman đã trở về nhà vào ngày hôm qua sau lần thoát chết kỳ diệu. Mẹ cậu bé cũng đã hồi phục hoàn toàn.

Donna kể lại: “Mỗi lần tôi bị ho là có cảm giác như có ai đó đang đập trong bụng mình. Các nữ hộ sinh nói rằng họ phải lấy đứa bé ra”.

Cô bày tỏ niềm vui: “Dù đã bỏ lỡ Giáng sinh vì bị ốm nhưng chúng tôi rất vui vì có thêm cậu con trai”.

Cặp vợ chồng Ryan và Donna rất hạnh phúc khi có thêm một em bé.
Chồng của cô, Ryan, vừa phải lo cho vợ vừa phải chăm sóc 2 cô con gái nhỏ, nói: “Chúng tôi thật may mắn. Dường như trong cái rủi lại có cái may. Nếu vợ tôi không nhiễm bệnh thì có lẽ chúng tôi đã mất đi con mình. Có lẽ ai đó đã phù hộ cho chúng tôi”.

Dịch cúm lợn ở Anh đã làm 195 người chết kể từ tháng 9 năm ngoái và 418 người vẫn đang nằm viện.

Ngọc Huyền (Theo Dailymail)