Thay vì thiết kế những thiếp mời long trọng với dòng chữ nổi được mạ vàng, lần này Hoàng gia Anh quyết định sử dụng một loại thiệp cưới mới bằng fax trong đám cưới của hoàng tử William  và Kate.

TIN BÀI KHÁC

Theo đó nhiều nhân vật cấp cao và nhiều gia đình hoàng tộc sẽ nhận được thiệp mời dự đám cưới thông qua fax.
Tuy nhiên vẫn sẽ có 1.800 thiệp mời in và viết tay theo cách truyền thống được thượng viện gửi tới các vị khách trong tháng tới.
Để thông báo cho các gia đình hoàng gia, người của Cung điện Buckingham sẽ chịu trách nhiệm fax thiệp mời tới họ và đề nghị họ xếp lịch để đến dự lễ cưới của hoàng tử William vào ngày 29/4 tới tại cung điện Westminster Abbey.
Hiện một số khách mời đã gửi thư xác nhận việc họ sẽ có mặt tại lễ cưới trọng đại này.

Cặp đôi William và Kate
Theo tiết lộ ban đầu, cựu vương Hy Lạp Constantine cùng hoàng hậu 64 tuổi Anne-Marie và con trai lớn là hoàng tử Pavlov, 43 tuổi sẽ có mặt trong bữa tiệc. Một phát ngôn viên nói rằng gia đình này đã nhận được fax cách đây vài ngày.
Cựu vương Constantine (70 tuổi) lên ngôi vua tại Hy Lạp năm 1964 nhưng đã bị phế truất năm 1973 trong chế độ độc tài quân sự của Hy Lạp giai đoạn 1967-1974. Kể từ năm 1974 đến nay, khi nền dân chủ được phục hồi, cử tri Hy Lạp đã bỏ phiếu ủng hộ việc hủy bỏ chế độ quân chủ.
Ông được biết đến là cha đỡ đầu của hoàng tử William đồng thời là anh họ, bạn thân với hoàng tử Charles. Dù là nhân vật đặc biệt song ông cho biết ông cũng đã nhận được fax mời tới dự đám cưới.

Cựu vương Hy Lạp Constantine là một trong số những khách mời đặc biệt
Một vị khách mời khác là hoàng tử Alexander của nước Serbia - con trai đỡ đầu của nữ hoàng Anh. Hoàng tử Serbia và vợ là công chúa Katherine đã đáp lại lời mời của họ trên trang web của mình. Cặp đôi này cũng nhắn nhủ “Chúng tôi rất hân hạnh được mời tới dự đám cưới trang trọng này và xin chúc phúc cho cặp đôi trẻ".
Ngoài những vị khách mời trên, bảng danh sách còn điểm tên một số đại gia đình hoàng tộc khác đến từ Tây Ban Nha, Hà Lan, Thụy Điển, Bỉ…
Một thành viên hoàng gia của cung điện Buckingham cho rằng fax nên được sử dụng để thông báo về những sự kiện trọng đại của đất nước, mà điển hình ở đây chính là đám cưới sắp diễn ra của hoàng tử William. Ông cũng nhận định rằng đây là cách hiệu quả, nhanh chóng mà không kém phần trang trọng.
Phương Anh (Theo Dailymail)