- Sau phiên điều trần sơ bộ hồi đầu tháng này, bác sĩ riêng của Michael Jackson đã bị cáo buộc tội ngộ sát. Tuy nhiên, tại phiên tòa mới đây, ông này đã một mực khẳng định mình là người vô tội.

TIN BÀI KHÁC:

Tại tòa án Los Angeles ngày 25/1 vừa qua, ông Conard Murray, bác sĩ riêng của Michael Jackson, đã phản đối kết luận của tòa án buộc ông tội ngộ sát ông vua nhạc pop. "Tôi thề danh dự, tôi là người vô tội”, ông Murray một mực khẳng định.

Tòa án Los Angeles cho biết họ đã có đầy đủ bằng chứng để kết luận Conard Murray có liên quan đến cái chết của Michael Jackson. Ông Murray bị buộc tội ngộ sát. Ngoài ra, thẩm phán còn yêu cầu đình chỉ giấy phép hành nghề của Murray.

Ông Conrad Murray có nguy cơ đối mặt với mức án 4 năm tù giam (Ảnh Yahoo)

Tại phiên điều trần sơ bộ hồi đầu tháng này, các công tố viên cho biết, ông Murray đã cho Michael Jackson sử dụng propofol (một loại thuốc gây mê dùng trong phẫu thuật) quá liều và không làm đúng các yêu cầu về y tế.

Các nhân chứng đã chỉ ra rằng ông Murray đã cố tình che giấu sự thật. Một nhân viên điều tra đã làm chứng rằng Michael Jackson đã qua đời vào ngày 25/6/2009 ở tuổi 50 vì dùng propofol quá liều kết hợp với các thuốc khác. Cái chết của ông vua nhạc pop này đã được phân loại như một nghi án giết người.

Hành vi của bác sĩ Murray trước và sau khi Michael Jackson ngừng thở đã được các bảo vệ, các thành viên trong gia đình và y tá mô tả khá chi tiết. Những lời khai này đã được lưu giữ trong những hồ sơ điện thoại, e-mail và quan trọng nhất là bản sao cuộc thẩm vấn kéo dài gần ba giờ giữa Murray với cảnh sát.

Còn ông Murray nói rằng chỉ cho Jackson dùng một liều thấp propofol sau 10 giờ để điều trị chứng mất ngủ. 2 phút sau, khi ông từ phòng tắm trở lại thì thấy Jackson đã ngừng thở. Tuy nhiên, 25 phút sau Murray mới gọi 911 và mất 1 giờ để cấp cứu cho Jackson.

Luật sư của Murray cho biết tòa án vẫn chưa có đủ bằng chứng để kết luận ông Murray là người gây ra cái chết cho Jackson và cho rằng sức khỏe của Jackson đã góp phần dẫn đến cái chết của ông vua nhạc pop.

Một buổi điều trần nữa sẽ được tổ chức vào ngày 7/2 tới đây. Sau đó, phiên tòa chính thức sẽ diễn ra vào ngày 28/3, kéo dài trong 6 tuần và sẽ được ghi hình. Nếu bị kết án, ông Murray có thể chịu mức án 4 năm tù giam.

Thu Hằng (Theo AP, BBC)