- Tổ chức Chữ thập đỏ của Mỹ vừa thông báo: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2010 nhờ chuyển 1 triệu đô la tới các nạn nhân của thảm hoạ động đất và sóng thần ở Nhật Bản.

Chưa đầy một tuần sau thảm hoạ kinh hoàng cướp đi nhiều ngàn sinh mạng trên đất Nhật, Sandra Bullock đã quyết định gửi 1 triệu đô la tới tổ chức Chữ thập đỏ Mỹ để trợ giúp những người dân đang gặp nạn ở xứ sở mặt trời mọc. Đây là số tiền quyên góp lớn nhất của một ngôi sao dành cho Nhật Bản cho đến nay.

Sandra Bullock được vinh danh tại lễ trao giải Oscar

Tháng 1 năm ngoái, Sandra Bullock cũng đã quyên góp 1 triệu đô la cho các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng tại Haiti. Cô cũng là một trong những ngôi sao tích cực nhất trong hoạt động tái thiết lại New Orleans, Mỹ sau trận lũ lụt lịch sử tại đây.

Rất nhiều nhiều ngôi sao khác của làng giải trí Mỹ cũng đã có những động thái thiết thực hướng về nước Nhật. Ngôi sao truyền hình Charlie Sheen cũng quyết định trích 1 đô la từ mỗi chiếc vé bán được trong những show diễn sắp tới của mình để gửi tới tổ chức Chữ thập đỏ.

Nhiều ngôi sao khác đã và đang dùng các mạng xã hội để kêu gọi người hâm mộ quyên tiền thông qua các tổ chức Chữ thập đỏ. Hệ thống tin nhắn ủng hộ cho người dân Nhật Bản cũng đã được khởi động tại nước Mỹ và hiện số tiền thu được đã lên tới 2,6 triệu đô la.

Cách đây vài ngày, hãng Walt Disney cũng đã chuyển 2,5 triệu đô để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo tại Nhật Bản. Nhân viên của hãng này cũng đã ủng hộ số tiền lên đến 1 triệu đô la cho những người đang gặp hoạn nạn ở nửa kia của trái đất.

Hoàng Vy - (Theo Reuters, People)

BẠN ĐỌC HÃY CHUNG TAY ỦNG HỘ NẠN NHÂN SÓNG THẦN

1- Tiền mặt gửi trực tiếp: Các bạn liên hệ với Ban bạn đọc, địa chỉ số 4 Láng Hạ, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.


2- Chuyển khoản: Đơn vị hưởng thụ: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank Accout: VIETNAMNET NEWSPAPER
The currency of bank accout: 0011002643148
Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX


Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật danh sách bạn đọc ủng hộ. Số tiền nhận được từ bạn đọc, Tòa soạn sẽ trao tận tay cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để chuyển về ủng hộ nhân dân bị hoạn nạn.

BAN BẠN ĐỌC