- Ấm cúng, xúc động là cảm xúc của các nghệ sỹ và tất cả khán giả tham dự nghệ thuật "Kiên cường lên, nước Nhật" tại Nhà hát Kịch Hà Nội tối 31/3. Những giai điệu ngọt ngào cất lên qua tiếng hát của những giọng ca nổi tiếng trong không gian sang trọng mà gần gũi, đêm nhạc còn "ấm áp" hơn khi số tiền ủng hộ cho người dân nước Nhật lên tới 340 triệu đồng.
"Kiên cường lên, nước Nhật" không phải là một liveshow ca nhạc, cho dù thực tế, nó được đầu tư rất kỹ càng về chất lượng nghệ thuật dưới bàn tay của Tổng đạo diễn Ngô Quang Hải cùng với một dàn "sao"  trên sân khấu ca nhạc, thời trang, với sự góp mặt của bốn hoa hậu và rất nhiều siêu mẫu. Khoảng thời gian chuẩn bị và thực hiện chưa đầy nửa tháng nhưng với tinh thần vì sự chia sẻ với người dân nước bạn Nhật Bản thân yêu , ê kíp  thực hiện đã lao động hết mình để mang lại một đêm nghệ thuật mang tính nhân văn cao.

Khi biết báo VietNamNet đứng ra tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã sẵn lòng góp chung một "tiếng lòng" cùng các nghệ sĩ để mong được xoa dịu phần nào nỗi đau mà người dân đất nước mặt trời mọc đang phải hứng chịu sau thảm họa sóng thần, động đất.

Các nghệ sĩ với những bó hoa từ BTC chương trình trao tặng cho sự cống hiến hết mình vì cộng đồng
Ca sĩ Trọng Tấn đầy cảm xúc trong  Tiếng đàn bầu cùng phần trình diễn áo dài của NTK Việt Hùng

Gần 15 ca khúc đã được vang lên trên một sân khấu âm nhạc trang trọng và ấm cúng. Trọng Tấn  đắm chìm và đầy cảm xúc qua Tiếng đàn bầu, Tấn Minh tự sự trong Biển, nỗi nhớ và em. Tạ Quang Thắng "lửa" với Lá cờ theo phong cách country-rock.

Quang Hào đầy khắc khoải khi hát Cõng mẹ đi chơi, Ngọc Anh - Hoàng Hải lãng mạn với Say đắm, Đinh Mạnh Ninh đầy tự sự trong ca khúc tự sáng tác Nhật ký về mẹ. Đặc biệt, ca sĩ đến từ TP.HCM Quang Hà đã thực sự gây xúc động mạnh tới khán giả với liên khúc Khúc thụy duAnh còn nợ em.

Giọng ca trong trẻo của nữ ca sĩ Khánh Linh trong ca khúc Sắc màu (nhạc sĩ Trần Tiến) làm nhiều người xúc động. Những hình ảnh nước Nhật điêu tàn cùng với những giai điệu trầm buồn, sâu lắng của ca khúc đã làm những người tham dự có những giây phút lắng đọng.

Ca sĩ Khánh Linh với Sắc màu

Đêm nhạc còn xuất hiện một số gương mặt trẻ, đặc biệt là Đinh Mạnh Ninh, Hà Hoài Thu, Minh Chuyên. Ba giọng ca của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn cũng để lại những ấn tượng tốt đẹp. Bên cạnh Minh Chuyên dịu dàng nhưng lại nồng nàn rất "nữ tính" là Hà Hoài Thu với giọng ca ngọt ngào gây ấn tượng mạnh đối với khán giả.

Các tiết mục của Mỹ Dung, ca sĩ Cẩm Tú - Dương Cầm và ban nhạc Background cũng có sức lay động rất lớn. MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng - ca sĩ Phan Anh trong vai trò MC đã dẫn dắt chương trình đi vào những cung bậc tình cảm khác nhau cùng với những giai điệu chan chứa tình cảm mà các ca sĩ gửi gắm và sôi nổi ở màn đấu giá với các khán giả.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng giao lưu với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Ảnh: Lê Anh Dũng
"Kiên cường lên, nước Nhật" là đêm nhạc hiếm hoi thu hút được khán giả của nhiều thế hệ khác nhau. Và thế hệ những người yêu nhạc ấy đã không chỉ có dịp sống trong không gian âm nhạc giản dị mà còn là dịp để họ sẻ chia những tình cảm thương mến, thiết thực đến những người dân Nhật Bản thân yêu.

Toàn bộ số tiền thu được tại đêm diễn Be Strong, Japan là 340.000.000 đồng, cùng với 340.115.000 đồng của chương trình "Nhật Bản - sự sẻ chia" sẽ được báo VietNamNet nhanh chóng chuyển tới Đại sứ quán để ủng hộ những người dân Nhật Bản.

Sau đây là một số hình ảnh của đêm nhạc Be Strong, Japan :

Ca sĩ Mỹ Dung xinh đẹp và dịu dàng
Ca sĩ Quang Hà phiêu trong liên khúc Anh còn nợ emKhúc thụy du
Ca sĩ Quang Hào với Cõng mẹ đi chơi
Cẩm Tú - Dương Cầm và ban nhạc Background chụp sau khi kết thúc đêm diễn.
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh phiêu trong Nhật ký về mẹ
Sơn Hà -  Ảnh: Mạnh Thắng