- Nam ca sĩ mệnh danh là Lady Gaga của Việt Nam giành cú đúp tại giải Cống hiến 2010.
 

Các cá nhân, đơn vị có tên trong danh sách đề cử

Tùng Dương lập cú đúp

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nam ca sĩ đến từ Hà Nội đã chiến thắng ở hai hạng mục Album của năm và Ca sĩ của năm. Đặc biệt, với album Li ti, Tùng Dương đã thể hiện sự vượt trội so với các đề cử còn lại khi đạt số phiếu bình chọn gần như tuyệt đối.

Quả thực, sau một năm lao động nghệ thuật hết mình và mang đến cho công chúng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, cá tính thì hai danh hiệu trên thuộc về Tùng Dương là hoàn toàn xứng đáng.

Quá hạnh phúc với thành công này, anh đã không thể nói được gì khi đứng trên bục nhận giải. Tùng Dương chỉ biết đứng đó và... cười, trái ngược hẳn với hình ảnh của anh mỗi khi lên sân khấu trình diễn.


Tùng Dương nhận giải Album của năm

Dù không được vinh danh nhưng Uyên Linh cũng đã mang đến những bất ngờ thú vị. Có tên trong danh sách đề cử hạng mục Ca sĩ của năm, cô ca sĩ trẻ chỉ thua Tùng Dương 5 phiếu và bỏ xa cái tên đứng thứ ba là... Thanh Lam tới 12 phiếu.

Ở hai hạng mục còn lại, Lê Cát Trọng Lý đã vượt mặt các đàn anh đàn chị để giành giải Nhạc sĩ của năm. Cũng giống như Tùng Dương, tác giả của Chênh Vênh chỉ biết đứng im trên sân khấu vì quá bất ngờ. Trong khi đó, với một mùa giải thành công về nhiều mặt, Vietnam Idol đã đoạt giải Chương trình của năm.

Cũng trong lễ trao giải, ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức còn trao tặng Kỷ niệm chương cho cố NSND Y Moan về những đóng góp của ông cho nền âm nhạc nước nhà. Con trai ông là ca sĩ trẻ Ygaria đã đại diện lên nhận Kỷ niệm chương này.


Ygaria lên nhận Kỷ niệm chương cho người cha đã mất.

Dí dỏm nhưng rời rạc

Lễ trao giải Cống hiến ngày 5/4 được dẫn dắt bởi bộ đôi Lê Hoàng và Thùy Minh. Một đạo diễn và một nhà báo. Mặc dù vậy, cả hai đều được đánh giá cao về khoản ăn nói.

Chính nhờ bộ đôi MC này mà trong cả chương trình, khán giả thường xuyên có những tràng cười sảng khoái. Họ luôn biết cách tạo ra một không khí vui vẻ với những câu thoại dí dỏm rất duyên.

Ví dụ như khi nhắc đến Mai Khôi, đạo diễn Lê Hoàng đã tếu táo đùa rằng trong chiếc ví mà cô ca sĩ này bị đánh mất tại đêm trao giải Bài Hát Việt có một tấm hình chân dung của nhạc sĩ Dương Thụ, nhưng không phải chụp vì... môi trường.


Hai MC của lễ trao giải: Lê Hoàng và Thùy Minh

Các tiết mục trình diễn trong lễ trao giải cũng được dàn dựng khá công phu, mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn. Nổi bật trong số đó là phần thể hiện của Đức Tuấn, Nguyên Thảo với dàn nhạc thính phòng hay những màn trình diễn ấn tượng của Tùng Dương, Uyên Linh.

Mặc dù vậy, chương trình đôi khi vẫn diễn ra khá rời rạc khiến cảm xúc của khán giả phần nào bị trùng xuống sau những tiết mục hấp dẫn. Tuy nhiên, với một lễ trao giải chơi nhạc sống và không tường thuật trực tiếp thì điều này có thể chấp nhận được.


Tùng Dương nhận giải Ca sĩ của năm.

Lê Cát Trọng Lý xúc động đến quên lời khi nhận giải Nhạc sĩ của năm.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thay mặt ê kíp thực hiện Vietnam Idol
nhận giải Chương trình của năm

Uyên Linh bùng nổ với "Take me to the river".

Ca sĩ Đức Tuấn thể hiện ca khúc Trở về cùng dàn nhạc thính phòng.

Lady Gaga Việt "ma quái" với Giăng tơ.

Linh Phạm